Những đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo được nhân dân trân trọng, được Đảng và Nhà nước ghi nhận.

Chủ nhật, 26/07/2020 18:13
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2020), kỷ niệm 59 năm Ngày thành lập Ban Tuyến huấn Trung ương Cục miền Nam (23/11/1961 – 23/11/2020), ngày 26/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam tại ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

 Các đồng chí lãnh đạo dự buổi Lễ thực hiện nghi thức chào cờ

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh ủy Tây Ninh; Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, và các tỉnh thành, cùng đông đảo cán bộ, nguyên cán bộ, các cô chú từng tham gia công tác tuyên huấn, văn hóa tư tưởng, tuyên giáo các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông ôn lại truyền thống của ngành Tuyên giáo. Ra đời trong mưa bom, bão đạn và trực tiếp đương đầu với kẻ thù nơi tiền tuyến lớn, hơn một thập niên kiên cường hoạt động, vừa công tác, vừa chiến đấu, trong mọi tình huống ác liệt của cuộc chiến tranh, Ban Tuyên huấn Trung ương Cục đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng miền Nam. Với thành tích đó, tháng 1/2015, Ban Tuyên huấn Trung ương Cục Miền Nam đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ, cứu nước.

 
 Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà Bia Ban Tuyên huấn Trung ương  Cục miền Nam 

Sau khi đất nước thống nhất, các cán bộ tuyên giáo thực hiện chỉ đạo của Đảng, tập trung động viên các tầng lớp nhân dân nêu cao quyết tâm vượt qua thử thách, cổ vũ khí thế phấn đấu nhanh chóng khắc phục hậu quả chiến tranh, đánh thắng hai cuộc chiến tranh ở hai đầu biên giới, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đưa đất nước ta bước vào thời kỳ đối mới, tạo nên sức mạnh tổng hợp của dân tộc để có những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện như hiện nay.

90 năm qua, ngành Tuyên giáo đã đổi qua nhiều tên gọi, nhưng chức năng tham mưu chiến lược cho Đảng trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa, khoa giáo vẫn luôn thống nhất và xuyên suốt, góp phần xây dựng, bồi đắp nền tảng tư tưởng của Đảng, nền tảng chính trị của chế độ, nền tảng tinh thần của xã hội; động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nêu cao chủ nghĩa anh hùng Cách mạng, đánh thắng mọi kẻ thù hung bạo, giữ vững bờ cõi thiêng liêng, đưa cả nước đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

 
 Đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện nghi thức dâng hương 

Các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Tuyên giáo luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp to lớn vào sự nghiệp Cách mạng của dân tộc do Đảng lãnh đạo. Những đóng góp to lớn đó của ngành Tuyên giáo được nhân dân trân trọng, được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Ngành Tuyên giáo đã được tặng thưởng Huân chương Sao Vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác. Và từ năm 2000, ngày 1 tháng 8 hàng năm được Bộ Chính trị công nhận là Ngày Truyền thống công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng; đến năm 2007, Ban Bí thư đã quyết định là Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng sau khi Ban tư tưởng – văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương.

Để lưu giữ giá trị trường tồn của ngành Tuyên giáo, ngày 2/5/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khởi công tôn tạo lại Di tích Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam (được xây dựng từ năm 2005, đến nay đã xuống cấp). Ngày 02/5/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương đã khởi công tu bổ, tôn tạo di tích Ban Tuyên huấn Trung ương Cục Miền Nam. Sau hơn 2 tháng công trình đã hoàn thiện.

 
 Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức dâng hương

“Hôm nay, chúng ta có mặt nơi đây để ôn lại sự nghiệp vẻ vang của Ngành Tuyên giáo và Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam, đồng thời, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ là cán bộ tuyên huấn đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, và cũng là để khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử Ban tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam.

Việc họp mặt tại Bia di tích lịch sử Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam thể hiện truyền thống, đạo lý, nghĩa cử cao đẹp "uống nước, nhớ nguồn" của dân tộc ta, là “cầu nối" liên kết giữa quá khứ với hiện tại và tương lai, thể hiện tấm lòng, trách nhiệm của người đang sống đối với các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, là sự ghi nhận công lao đóng góp to lớn của các cán bộ Ngành Tuyên giáo cả nước nói chung và Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng thời góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp cho các thế hệ trẻ hôm nay” - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông nhấn mạnh.

 
 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các đồng chí đã có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng.

Đồng chí Võ Văn Phuông khẳng định: Chúng ta cũng không bao giờ quên: sự trưởng thành lớn mạnh của đội ngũ Tuyên giáo hôm nay có sự dìu dắt chăm lo của Đàng và Bác Hồ; có sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương, có sự đùm bọc của Nhân dân cả nước.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu chụp hình lưu niệm tại công trình vừa khánh thành

Đồng chí Võ Văn Phuông bày tỏ tin tưởng toàn thể đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo làm tốt lời Bác dạy Lý luận đi đôi với thực tiễn; tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc vai trò đi trước, mở đường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giúp ngành tuyên giáo đạt được những thành tựu to lớn hơn, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, cũng như góp phần chuẩn bị, tổ chức thắng lợi Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội XIII của Đảng./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực