NSND Tuệ Minh qua đời

Chủ nhật, 25/02/2018 16:07
(ĐCSVN) - NSND Tuệ Minh - diễn viên của hàng loạt bộ phim Việt kinh điển như Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ Thánh... vừa qua đời ngày 24/2, hưởng thọ 80 tuổi.

Nữ diễn viên - NSND Tuệ Minh sinh năm 1938, trong một gia đình gốc Hà Nội, từng được gọi là tiểu thư Hà thành khuê các bởi sở hữu nhan sắc xinh xắn và đa tài.

NSND Tuệ Minh (Ảnh tư liệu)

NSND Tuệ Minh là diễn viên kỳ cựu của nền điện ảnh Việt Nam. Bà góp mặt trong nhiều tác phẩm kinh điển của điện ảnh cách mạng Việt Nam như: Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ Thánh, Một ngày đầu thu, Vợ chồng anh Lực, Dòng sông âm vang… Bà xuất thân từ lớp diễn viên khóa I, từng đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ II với vai Hương trong phim Vợ chồng anh Lực.

Bà được biết đến là một diễn viên tài năng của điện ảnh Việt Nam với một giọng nói đặc biệt truyền cảm. Bà cũng từng cộng tác với Đài Tiếng nói Việt Nam trong chương trình "Đọc truyện đêm khuya". Ngoài vai trò của một diễn viên, NSND Tuệ Minh còn tham gia viết kịch bản và lồng tiếng cho nhiều bộ phim. NSND Tuệ Minh còn được biết đến với tư cách vợ của nhà văn Nguyễn Đình Thi. 

Bà được phong tặng danh hiệu NSƯT từ đợt đầu tiên. Ngày 10/1/2016, bà được trao tặng danh hiệu NSND vì những cống hiến to lớn cho nghệ thuật, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của nền văn hóa Việt Nam.

Tang lễ NSND Tuệ Minh sẽ được cử hành từ 7h đến 9h ngày 26/2/2018, tại nhà tang lễ Cầu Giấy, Hà Nội./.

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực