Phát động cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ"

Thứ năm, 16/04/2020 15:47
(ĐCSVN) - Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" nhằm khích lệ thiếu nhi học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ bằng các hành động, việc làm cụ thể để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Hội đồng Đội Trung ương phát động cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" dành cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6 đến dưới 15 tuổi). 

Theo Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang, Cuộc thi nhằm tạo điều kiện để thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi; khích lệ các em thiếu nhi học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ bằng các hành động, việc làm cụ thể, để các em phấn đấu, rèn luyện, học tập, trở thành những chủ nhân có đức, có tài, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Cuộc thi được tổ chức với 3 hình thức: thi vẽ tranh, thi viết và thi trực tuyến. Tùy theo điều kiện và sở thích, thí sinh có thể lựa chọn tham gia 1, 2 hoặc cả 3 hình thức thi. Thí sinh dự thi theo 2 bảng, gồm: bảng tiểu học dành cho học sinh từ lớp 1 - 5; bảng trung học cơ sở dành cho học sinh từ lớp 6 - 9. 

leftcenterrightdel
Đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VIII báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Cẩm Linh

Ở phần thi trực tuyến (vòng loại và vòng chung kết), các thí sinh sẽ tham gia hành trình đến 10 địa danh tìm hiểu và thực hiện các bài thi trắc nghiệm với nội dung phong phú, đa dạng gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những sự kiện lịch sử của đất nước và của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, những tấm gương thiếu nhi Việt Nam tiêu biểu làm theo 5 điều Bác Hồ dạy... Thí sinh tham gia trả lời câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm qua các hình thức câu hỏi chữ, câu hỏi hình ảnh, câu hỏi tiếng, câu hỏi video trên website http://BacHovoithieunhi.vn

Mỗi thí sinh phải lập tài khoản và đăng ký đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết tại website cuộc thi http://BacHovoithieunhi.vn, tham gia thi trong thời gian quy định, trung thực và tuân thủ các nội dung của thể lệ. 

Vòng chung kết của phần thi trực tuyến dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 30/6 với sự tham gia của 260 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ 2 bảng trong vòng loại.

Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng cá nhân theo 2 bảng cho cả 3 hình thức thi. Mỗi hình thức thi sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích dành cho mỗi bảng. Giải thưởng gồm: tiền thưởng (tổng giá trị trên 150 triệu đồng), phiếu mua sách (tổng trị giá trên 180 triệu đồng), các ấn phẩm của Báo Thiếu niên tiền Phong và Nhi đồng...

Các thí sinh đoạt giải thưởng cao nhất của từng phần thi sẽ được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và tham gia hành trình về quê hương Bác Hồ tại Nghệ An. Ngoài các giải thưởng cá nhân, Ban tổ chức  sẽ trao 2 giải tập thể dành cho Đoàn cấp tỉnh có số lượng thiếu nhi tham gia thi nhiều nhất và Đoàn cấp tỉnh có tỷ lệ thiếu nhi của tỉnh tham gia đông nhất. Mỗi giải gồm bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và 10 triệu đồng.

Thí sinh gửi bài dự thi về Ban tổ chức Cuộc thi qua địa chỉ email: BacHovoithieunhi@gmail.com ; hoặc fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ: Hội đồng Đội Trung ương, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngoài bì thư ghi rõ: Bài viết tham dự cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”. Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 10/6./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực