Phát hành bộ tem “Chợ quê Việt Nam”

Thứ hai, 06/03/2017 17:24
(ĐCSVN) – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chính thức phát hành bộ tem “Chợ Việt Nam” nhằm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bên cạnh việc giới thiệu đến du khách và bạn bè quốc tế hình ảnh của Việt Nam.

Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và toàn cầu hóa, cùng với nhiều thành tựu nổi bật sau 30 năm đổi mới của Việt Nam đã đem đến những đổi thay to lớn về mọi mặt đời sống. Xã hội tiêu dùng như một mô hình đa chiều, phong phú của quy luật kinh tế tất yếu được phản ánh qua sự xuất hiện của nhiều loại hình siêu thị, trung tâm thương mại… Tuy nhiên, chợ truyền thống Việt Nam luôn luôn trường tồn theo thời gian. Ngoài mục đích kinh tế đơn thuần, chợ còn là nơi hò hẹn kết duyên, sinh hoạt cộng đồng, giao thoa đặc trưng văn hóa các vùng, miền và cũng là điểm tựa tinh thần, tâm linh, kết nối truyền thống với hiện đại của người Việt.

Bộ tem “Chợ quê Việt Nam”  (Nguồn: ictpress.vn)

Bộ tem “Chợ Việt Nam” gồm 03 mẫu, thể hiện trên khuôn khổ 60mm x 25mm do họa sỹ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện. Bộ tem thể hiện 3 loại hình chợ đặc trưng gồm: chợ vùng cao, chợ làng, chợ sông nước với không gian và thời gian chủ yếu vào lúc bình minh.

Bộ tem được thể hiện bằng ngôn ngữ nghệ thuật và bút pháp vẽ tay theo phong cách trang trí dân gian chủ yếu bằng các mảng màu và nét đen đan cài lúc theo hình, khi buông lơi, ra vào giữa hình và nền tạo không gian hiện thực viễn cận huyền ảo nhưng rất gần gũi với đời sống Việt.

Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng đến ngày 31/12/2018./.

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực