Phát triển văn hóa đọc trong lực lượng Công an nhân dân

Thứ tư, 16/09/2020 21:12
(ĐCSVN) - Ngày 16/9 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội sách với chủ đề "CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"; trao thưởng cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và sáng tác tranh hội họa gương "Người tốt, việc tốt" trong CAND. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự.

Lễ khai mạc Ngày hội sách và phát động phong trào đọc sách “CAND, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã được mở màn bằng hoạt động trưng bày hàng trăm tác phẩm, công trình về lực lượng CAND. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in và phát hành, lưu giữ sách trong CAND. Ngày hội và đợt phát động nói trên còn nhằm góp phần xây dựng, phát triển văn hóa đọc, nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách đối với sự phát triển kiến thức, kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách của người chiến sĩ CAND.

Khai mạc Ngày hội sách với chủ đề "CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ". (Ảnh: HL)

Chương trình Ngày hội sách diễn ra đến hết ngày 16/9 tại trụ sở Bộ Công an, số 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội. Thành phần tham gia Ngày hội sách gồm: Thư viện CAND, nhà xuất bản CAND, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật, NXB Phụ nữ, NXB Văn học, nhà sách Thái Hà, nhà sách Dân Hiền.

Tại buổi lễ, Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị (Bộ Công an) đã tổng kết, trao thưởng cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc và sáng tác tranh hội họa gương "Người tốt, việc tốt" trong CAND.

Về cuộc thi Đại sứ Văn học đọc, Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị nhận xét, cuộc thi diễn ra trong bối cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, việc sắp xếp tổ chức bộ máy theo mô hình tổ chức mới của các học viện, trường CAND. Tuy nhiên, các học viện, trường CAND đã khắc phục mọi khó khăn, chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực chuẩn bị các điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ tổ chức cuộc thi, cũng như đảm bảo số lượng học viên, sinh viên tham gia đầy đủ. Tổng số trường tham gia là 10 đơn vị. Tổng số học viên, sinh viên tham gia là hơn 14.000.

Học viên, sinh viên đã bám sát câu hỏi và hiểu ý nghĩa của cuộc thi nên các bài thi thể hiện rõ ràng, khoa học, sáng tạo. Những bài đạt giải cao đã giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về tác phẩm với hình thức, nội dung thể hiện độc đáo, nêu bật được ý nghĩa, tác dụng của tác phẩm đối với cá nhân, cộng đồng, xã hội; văn phong lưu loát, ngôn từ trong sáng, truyền cảm; có những ý tưởng về phát triển văn học đọc có tính ứng dụng thực tế cao trong cộng đồng xã hội và phát triển văn hóa đọc trong CAND.

Ban Tổ chức đã trao 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 20 bài Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải tại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc. Đồng thời, Ban tổ chức còn chọn ra 50 bài thi đoạt giải gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia cuộc thi cấp Quốc gia và đề xuất khen thưởng cho 2 tập thể, 7 cá nhân có thành tích, đóng góp tích cực vào thành công của cuộc thi.

Về cuộc thi sáng tác tranh hội họa gương "Người tốt, việc tốt" trong CAND, qua 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 303 tác phẩm tranh của 67 Công an các đơn vị, địa phương. Hầu hết các tác phẩm tham gia đã bám sát chủ đề, nội dung tư tưởng theo quy định, phản ánh, khắc họa, làm nổi bật được hình ảnh đẹp, khoảnh khắc tiêu biểu, điển hình, đậm nét nhất về những thành tích, chiến công, khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ CAND.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 20 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giả. Trong đó, 2 giải A được trao cho họa sĩ Hồ Huy Hùng với tác phẩm "Cơn mưa trắng" và tác giả Đào Diệu Anh với tác phẩm "Vì dân"./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực