Quảng Nam: Công tác tuyên giáo cần đổi mới phương pháp tiếp cận các vấn đề phát sinh từ thực tiễn

Thứ tư, 09/01/2019 19:15
(ĐCSVN) - Năm 2019, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục đổi mới tư duy, phương pháp tiếp cận, có định hướng sâu sắc đối với các hoạt động, vấn đề phát sinh từ thực tiễn cơ sở.
Ngày 9/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyên giáo năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc
cho 2 tập thể có nhiều đóng góp cho công tác tuyên giáo của tỉnh trong năm qua

Năm 2018, ngành tuyên giáo tỉnh Quảng Nam đã triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, toàn diện các mặt công tác của ngành và những nhiệm vụ đột xuất do cấp ủy giao, với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Trong những nhiệm vụ được toàn ngành tuyên giáo Quảng Nam tập trung triển khai thực hiện, đáng chú ý là ngành đã tích cực, chủ động phối hợp thường xuyên và hiệu quả với UBND, lực lượng công an cùng cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác theo dõi, tổng hợp, dự báo diễn biến tình hình tư tưởng và tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, không để xảy ra “điểm nóng” trên địa bàn, đặc biệt là vào các thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn cũng như các vấn đề bức xúc liên quan đến xã hội, đất đai, môi trường ở địa phương.

Ngành cũng đã quan tâm làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận của xã hội và nhân dân đối với các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng, đưa kinh tế- xã hội phát triển và nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng khác trên địa bàn đi vào cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành tuyên giáo Quảng Nam gặt hái được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Bước vào năm bản lề 2018, Quảng Nam đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi tăng trưởng kinh tế năm 2017 không đạt kế hoạch, thu ngân sách đạt thấp; tỉnh vừa phải tập trung khắc phục những sai phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, quản lý tài nguyên, bảo vệ rừng được Trung ương chỉ ra. Trong điều kiện đó, dưới sự quyết tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, toàn Đảng bộ đã đoàn kết, nhất trí, nhân dân đồng thuận cao, đã cùng nỗ lực giải quyết các vấn đề tồn đọng, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tập trung xây dựng chỉnh đốn đảng, xây dựng hệ chính trị tinh gọn và hiệu quả. Những thành tựu phát triển đạt được trong năm 2018 của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của ngành tuyên giáo Quảng Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng lưu ý một số tồn tại, hạn chế mà ngành tuyên giáo toàn tỉnh phải tập trung khắc phục, nỗ lực vươn lên ngay trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Cụ thể, năm 2019, đội ngũ người làm công tác tuyên giáo của tỉnh phải tiếp tục đổi mới tư duy, phương pháp tiếp cận, có định hướng sâu sắc đối với các hoạt động, vấn đề phát sinh từ thực tiễn cơ sở; cổ vũ các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội; chú trọng biểu dương các gương điển hình tiên tiến nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ nguồn năng lượng tích cực, triệt tiêu năng lượng xấu; phản bác các thông tin sai trái; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để đề xuất cấp ủy giải quyết thấu đáo không để bức xúc, tạo thành "điểm nóng".

Cùng với đó, toàn ngành tuyên giáo phải tiếp tục nghiên cứu, tham mưu giúp cấp ủy đổi mới công tác quán triệt, học tập, tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của Đảng và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận một cách sát thực, hiệu quả; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên hiện nay...

Tại Hội nghị, để ghi nhận những đóng góp của ngành tuyên giáo đối với sự phát triển của tỉnh trong năm 2018, UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 tập thể; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng tặng Giấy khen cho 31 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc cho công tác tuyên giáo địa phương trong năm qua./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực