Quảng Nam tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ và quê hương”

Thứ năm, 23/03/2017 09:10
(ĐCSVN) - Chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh (1997-2017) và 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2017), chiều tối 22/3, tại TP.Tam Kỳ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ và quê hương” và phát động cuộc thi “Đồng hành cùng di sản”.

Tham dự Ngày hội có hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên là cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng; cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị cùng các em học sinh, sinh viên trong tỉnh.

Theo đại diện Ban Chấp hành Đoàn bộ tỉnh Quảng Nam, ngày hội “Tuổi trẻ và quê hương” là hoạt động lớn, có ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Nam nhằm biểu dương lực lượng thanh thiếu nhi trong tỉnh, đồng thời tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên nhận thức sâu sắc về truyền thống cách mạng và văn hóa của quê hương Quảng Nam sau 20 năm tái lập cũng như 42 năm quê hương được giải phóng.

Tại Ngày hội, hàng trăm bạn trẻ đã thực hiện những tiết mục đồng diễn quy mô lớn, diễu hành, biểu diễn võ thuật khá ấn tượng. Ngoài ra, Ngày hội cũng trưng bày nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm đến từ những mô hình khởi nghiệp của thanh niên Quảng Nam trên nhiều lĩnh vực.

Dịp này, Tỉnh Đoàn Quảng Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động cuộc thi “Đồng hành với Di sản Quảng Nam”. Cuộc thi kéo dài đến hết tháng 6/2017 với các thể loại dự thi gồm: bài viết, tranh, ảnh thể hiện góc nhìn về những giá trị di sản văn hóa của tỉnh Quảng Nam, cảm xúc qua các kỳ tổ chức lễ hội di sản, những sáng kiến trong bảo tồn, phát huy các giá trị di sản, thiết kế ý tưởng về ấn phẩm văn hóa du lịch, hàng lưu niệm… Đối tượng dự thi được chia thành các nhóm như học sinh, sinh viên, thanh niên; báo chí, văn nghệ sĩ và du khách.

Đây là hoạt động nhằm quảng bá rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân và du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử, con người và những di sản của mảnh đất xứ Quảng.

Sau đây là một số hình ảnh tại Ngày hội:

Tuổi trẻ Công an Quảng Nam biểu diễn võ thuật

Ngoài đồng diễn các bài võ thuật, tuổi trẻ từ lực lượng công an, quân sự còn thể hiện các màn
 trình diễn về kỹ năng đối phó với tội phạm .
C
Có những tiết mục hết sức ấn tượng, thể hiện được sức mạnh của tuổi trẻ.

Trong khi đó, lực lượng thanh niên đến từ các địa phương miền núi đã mang không gian 
văn hoá cồng chiêng đến với Ngày hội, làm cho sắc màu Ngày hội thêm phong phú, đa dạng.
Với các em học sinh, sinh viên, những tiết mục văn hoá, văn nghệ
đậm màu sắc truyền thống đã được thể hiện trong Ngày hội lần này.

Đây là một trong những màn đồng diễn cũng hết sức ấn tượng của tuổi trẻ Quảng Nam tại Ngày hội.
Tiết mục thể hiện tình đoàn kết, gắn bó giữa thanh, thiếu niên các dân tộc tại Quảng Nam.

Tin, ảnh: Ngọc Duyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực