Quảng Ngãi cần tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ sáu, 05/10/2018 21:39
(ĐCSVN) - Chiều 5/10, Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi gặp mặt đoàn đại biểu “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, qua đó tạo sức lan tỏa tích cực trong mọi tầng lớp nhân dân.
Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: KS)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tấn Đức, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh. Qua 2 năm triển khai, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong chỉ đạo, cụ thể hoá hướng dẫn của Trung ương trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tham mưu cho Tỉnh uỷ Quảng Ngãi chỉ đạo, lựa chọn chủ điểm hướng dẫn sinh hoạt chuyên đề hàng quý tại các chi bộ, qua đó cán bộ, đảng viên có điều kiện liên hệ thực tiễn phong cách làm việc của Bác, xây dựng kế hoạch làm việc gắn với các phong trào thi đua đạt kết quả tốt.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã gợi ý 10 mô hình “làm theo” triển khai đến cơ sở. Đến nay đã có 436 mô hình được triển khai ở các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Từ những nội dung trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch phát hiện, biểu dương, khen thưởng “Những tấm gương bình dị mà cao quý” học tập và làm theo Bác. Qua 2 năm, các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh đã biểu dương khen thưởng hơn 600 gương điển hình tiêu biểu làm theo lời Bác, có 104 gương được xét chọn, biểu dương, khen thưởng cấp tỉnh.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi với đoàn đại biểu
“Những tấm gương bình dị mà cao quý” tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh:KS)

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương những kết quả của tỉnh Quảng Ngãi và đặc biệt là những gương điển hình, các tập thể, cá nhân trong việc học và làm theo Bác. Đồng chí nhấn mạnh, những việc làm của tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đã có sức lan tỏa tích cực trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần đưa việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, tỉnh Quảng Ngãi nói chung và những tấm gương điển hình tiên tiến nói riêng tiếp tục giữ vững thành tích đã đạt được, tạo sức lan tỏa, nhân rộng các mô hình thiết thực trong cộng đồng để xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, chăm lo đời sống của nhân dân./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực