Quảng Ngãi: Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2017

Thứ sáu, 11/08/2017 14:41
(ĐCSVN) - Ngày 11/8, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2017.
Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao Đinh Toàn Thắng
giới thiệu về tình hình thế giới và khu vực.

Tại Hội nghị, ông Đinh Toàn Thắng, Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao đã giới thiệu về tình hình thế giới và khu vực thời gian gần đây; bà Lê Thị Thu Hằng, Vụ trưởng Vụ thông tin báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao trao đổi về công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, công tác thông tin đối ngoại địa phương, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Các báo cáo viên tại Hội nghị đã giới thiệu Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại; chương trình, kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2017 - những vấn đề đặt ra đối với địa phương; tình hình thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; vai trò của thông tin và công tác thông tin đối ngoại. Đồng thời, trao đổi kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí với người phát ngôn của các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Vai trò của thông tin là đáp ứng nhu cầu hiểu biết, nhu cầu giải trí, phục vụ công tác tuyên truyền, là nguồn lực vô cùng to lớn của xã hội, tạo ra cơ hội to lớn và cả thách thức lớn cho mỗi người, mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia; nếu biết chớp lấy và tận dụng được cơ hội, vượt qua thách thức sẽ thành công…Thông tin đối ngoại là bộ phận quan trọng của công tác đối ngoại; là hoạt động thông tin nhằm vào nhiều đối tượng, chủ yếu là ở bên ngoài, nhằm tạo ra sự hiểu biết về Việt Nam, xây dựng hình ảnh Việt Nam trong con mắt người nước ngoài theo cách chúng ta mong muốn; là thông tin quảng bá hình ảnh quốc gia, đất nước, con người, lịch sử, văn hóa dân tộc Việt Nam; thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước Việt Nam ra thế giới, thông tin về bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thông tin thế giới vào Việt Nam…

Bà Lê Thị Thu Hằng lưu ý những điểm mới trong Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước. Một số kỹ năng cơ bản trong công tác phát ngôn và tiếp xúc báo chí. Các bước tiến hành giải quyết “khủng hoảng truyền thông”…                                                                                 

Tin, ảnh: Hải Vân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực