Ra mắt bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm bảo vật quốc gia”

Thứ ba, 25/08/2020 15:57
(ĐCSVN) - Chào mừng 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020), NXB Trẻ giới thiệu bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia”.

Suốt 21 năm qua, NXB Trẻ đã kiên trì xây dựng "Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh" với những trước tác của Người cũng như những công trình nghiên cứu của các chuyên gia, nhà khoa học về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lần này, bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia” ra mắt dịp 2/9 gồm 5 tác phẩm đã được Nhà nước công nhận là bảo vật quốc gia (theo Quyết định số 1426/QĐ-TTg ngày 01/10/2012). Sách có độ nén cao, cô đọng nhưng hình thức thoáng đãng, dễ theo dõi.

leftcenterrightdel

Bộ sách "Hồ Chí Minh - Tác phẩm Bảo vật quốc gia"  (Ảnh:  NXB Trẻ )

Bộ sách được in theo khổ passport (9x12,5cm) gồm có các cuốn: “Đường Kách mệnh” (in nguyên văn bản năm 1927) với 98 trang viết tay; “Nhật ký trong tù” in đầy đủ 134 bài thơ theo bản dịch của Viện Văn học; “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” (bản in có QR code file âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp); “Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước” (sách có QR code file âm thanh giọng đọc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phụ lục ảnh Bác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ); “Di chúc” được trình bày khoa học, xen kẽ giữa các bản gốc chứa bút tích của Bác và bản in để độc giả tiện đối chiếu, đồng thời thấy được suy nghĩ và cách viết của Bác qua quá trình viết và sửa chữa qua 3 bản năm 1965, 1968 và 1969 (in màu làm rõ những chỗ Bác sửa chữa).

Bộ sách “Hồ Chí Minh - Tác phẩm bảo vật quốc gia” cũng là tác phẩm được NXB Trẻ thực hiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần XI và Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực