Ra mắt bức ảnh "Mây hóa rồng" độc đáo, kỳ thú

Thứ tư, 27/01/2010 19:30

  
Bức ảnh "Mây hóa rồng" của chị Nguyễn Thị Thu Hà chụp từ điện thoại di động. (Ảnh :TT&VH) 

Chiều 26/1, buổi gặp mặt giới thiệu và thẩm định giá trị của bức ảnh rất đặc biệt mang tên "Mây hóa rồng" đã diễn ra tại chùa Phúc Lâm, Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội.

Tác giả, đồng thời là chủ sở hữu bức ảnh này là chị Nguyễn Thị Thu Hà hiện đang sống tại Bắc Giang.

Đây là bức ảnh đã chụp được đám mây hình rồng vào lúc 18 giờ ngày 20/8/2009 trên đường lên cầu Mỹ Độ (Bắc Giang) nhìn về hướng Tây - hướng nhìn về thủ đô Hà Nội. Bức ảnh hiện đã được đăng ký quyền tác giả tại Cục Bản quyền tác giả Văn hóa Nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Sắp tới, bức ảnh sẽ được đấu giá từ thiện vì trẻ em nghèo Việt Nam.

Khi chụp xong thì rồng đã mất hút… trên trời!

Theo lời chị Hà, khi chị đang chạy xe máy từ trong thành phố Bắc Giang lên cầu Mỹ Độ, chị thấy có một cơn gió lạnh thổi qua. Dừng xe lại và nhìn lên bầu trời, chị vô cùng ngạc nhiên khi thấy “ông rồng đang bay trên bầu trời”.Với ý thức tâm linh, chị lấy điện thoại ra “chụp một bức ảnh của ông để người đời, thế gian mãi mãi nhìn thấy ông” (lời chị Hà).

Khi chụp xong, ngẩng lên thì "ông rồng" đã mất hút... trên trời. Do vậy đây là bức ảnh duy nhất chị Hà chụp được đám mây hình rồng gần như hoàn chỉnh.

Sau đó, chị Hà đặt tên cho bức ảnh của mình là "Mây hóa rồng". Phương tiện chị sử dụng để chụp ảnh là chiếc điện thoại di động cá nhân Nokia 2680s-2. Hiện chiếc điện thoại đang được chị bảo quản hết sức cẩn thận. Mặc dù chỉ chụp bằng điện thoại và không phải là một người có nhiều kinh nghiệm, nhưng bức ảnh chị Hà chụp tương đối sắc nét, rõ ràng.

Cùng thời gian này, tại Hà Nội, sau trận mưa lớn, trên bầu trời xuất hiện những đám mây lạ đặc sắc hình vảy rồng. Dưới ống kính của nhiều phóng viên và nhiều người dân chứng kiến, những đám mây kỳ thú đó đã được ghi lại ở nhiều góc độ khác nhau và được đăng tải trên nhiều trang web cũng như nhiều diễn đàn khác. Theo đánh giá của nhiều người, sau khi chiêm ngưỡng bức ảnh "Mây hóa rồng", rất có thể do ở cự ly gần nên tại thủ đô Hà Nội chỉ có thể quan sát được một phần của "ông rồng".

Một bức ảnh may mắn!

Theo sư thầy Thích Thanh Trung - trụ trì chùa Phúc Lâm, bức ảnh này chỉ xuất hiện trong một khoảnh khắc giao hòa của trời đất mà không phải con người ta ai cũng biết được, cảm nhận được và không phải ai cũng chụp được bức ảnh này.

Con rồng là hình ảnh không có thực, nhưng là biểu tượng của sự linh thiêng, cao quý. Có quan niệm về rồng được tóm gọn bằng 2 câu thơ "Rồng đen uống nước được mùa/ Rồng trắng uống nước thì vua đi cày". Vua mà phải đi cày thì dân rất cực khổ. Nhưng con rồng chị Hà chụp được là con rồng đen, báo hiệu sự thịnh vượng.

Trong bối cảnh cả nước đang vui mừng chuẩn bị cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, việc chị Hà chụp được bức ảnh trên là một sự trùng hợp hiếm có và đặc biệt ý nghĩa, đúng như cái nghĩa gốc thiêng của nó "Thăng Long - rồng bay lên".

Điều này thể hiện cho ý chí Việt Nam, sức mạnh Việt Nam, báo hiệu một năm thành công của đất nước trên con đường trở thành một con rồng của châu Á. Xuất phát từ ý nghĩa cao cả đó, chị Hà và Công ty Truyền thông Thông Minh quyết định sẽ đem đấu giá bức ảnh này để công chúng có cơ hội cùng chiêm ngưỡng tài sản vô giá này. Thời điểm dự kiến đấu giá là 1/6/2010./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực