Ra mắt sách hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Thứ năm, 04/06/2020 18:42
(ĐCSVN) – Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), ngày 4/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Thái Hà Books ra mắt cuốn sách “Greta Thunberg: Chiến binh bảo vệ hành tinh xanh” bằng tiếng Việt.
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe phát biểu tại Lễ ra mắt sách. (Ảnh: KL) 

Tham dự Lễ ra mắt sách có: Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Mawe, Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) Phạm Văn Tấn và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Nội dung của cuốn sách “Greta Thunberg: Chiến binh bảo vệ hành tinh xanh” kể về Greta Thunberg - một cô bé tuổi teen từ Thụy Điển, người được biết đến là tiếng nói của hành tinh xanh. Cô đã truyền cảm hứng cho một phong trào thanh thiếu niên trên toàn cầu để chống biển đổi khí hậu. Cuốn sách kể câu chuyện và hành trình của cô, nhưng cũng là của nhiều bạn trẻ khác trên khắp thế giới sẵn sàng chống biến đổi khí hậu và đóng góp cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Greta được sự công nhận của cộng đồng quốc tế vì đã thúc đẩy quan điểm rằng nhân loại đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng từ biến đổi khí hậu. Sự phản kháng của cô đã thúc đẩy phong trào "Fridays for the future" (Những ngày thứ Sáu cho tương lai), thu hút hàng triệu người đã tham gia trên khắp thế giới. Greta đã được mời phát biểu tại COP24 – Hội nghị Thượng đỉnh của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu năm 2019 và được đề cử giải Nobel Hòa bình.

Phát biểu tại buổi lễ, nhấn mạnh biến đổi khí hậu là vấn đề quan trọng trong thời đại và là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Thụy Điển, Đại sứ Thụy Điển Mawe hy vọng rằng, cuốn sách “Greta Thunberg: Chiến binh bảo vệ hành tinh xanh” sẽ truyền càm hứng cho nhiều độc giả trẻ Việt Nam và khuyến khích các bạn tham gia chung tay tìm kiếm các giải pháp cho các thách thức về khí hậu.

Chủ tịch Thái Hà Books Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, thông qua hình ảnh của cô bé đã tạo ra hiệu ứng Greta trên toàn cầu, cuốn sách cũng giúp có thêm một góc nhìn về đất nước Thụy Điển - tấm gương về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Sau khi ra mắt, cuốn sách này sẽ được dành tặng Thư viện Quốc gia Việt Nam và một số thư viện tại các trường học cũng như Bệnh viện Nhi Trung ương tại Hà Nội nhằm truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ Việt Nam dấn thân trong các hoạt động môi trường và đối mặt với các thách thức từ khí hậu./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực