Sức hút tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2019

Thứ tư, 09/01/2019 19:49
(ĐCSVN) - Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29 - 31/3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa đất nước và con người Nhật Bản với người dân thành phố Hà Nội. Sự kiện góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa người dân hai nước, đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa thủ đô Hà Nội và Nhật Bản. Lễ hội do thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2019. Ảnh minh họa (T.Dương)

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 sẽ diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản như: trưng bày cây, hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội; tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản với trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama; trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản; tổ chức chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam...

Đáng chú ý, năm nay sẽ có Lễ ra mắt Đại sứ thiện chí anh đào Việt Nam. Để chuẩn bị cho chương trình, từ tháng 1 đến tháng 3/2019, thành phố Hà Nội sẽ tuyển chọn Đại sứ thiện chí Hoa anh đào Việt Nam. Đối tượng là nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội, có ý thức hoạt động vì giao lưu hữu nghị Nhật Việt trong vai trò Đại sứ thiện chí, có hiểu biết và mối quan tâm đến Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật ở một mức độ nhất định. Sau khi tuyển chọn chung kết, Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam sẽ ra mắt tại lễ khai mạc Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 diễn ra vào 20 giờ ngày 29/3/2019.

Trong khuôn khổ lễ hội cũng diễn ra Hội nghị trao đổi hợp tác, xúc tiến, đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản với các đối tác Nhật Bản, VCCI, tổ chức JETRO, JNTO, các Bộ, ngành liên quan, một số doanh nghiệp tương đồng của Hà Nội. Đồng thời còn có các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế, trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với Sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội, hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản..../.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực