Sức hút từ Hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hải Phòng

Thứ sáu, 18/10/2019 16:42
(ĐCSVN) - Sau gần 3 tháng triển khai, Hội thi Báo cáo viên giỏi thành phố Hải Phòng năm 2019 đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng, đề cập nhiều vấn đề thời sự. Hội thi đã tạo được sức hút từ sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố cảng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa
trao Giấy chứng nhận cho 17 thí sinh đạt thành tích xuất sắc
ở các hội thi vòng sơ khảo. Ảnh Phạm Cường
Sáng 18/10, tại Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng diễn ra Hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hải Phòng 2019. Tới dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; Đào Khánh Hà, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đại diện lãnh đạo Vụ Tuyên truyền, Vụ Tổng hợp, Trung tâm Thông tin  công tác tuyên giáo và một số vụ, đơn vị của Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, quận, huyện của thành phố Hải Phòng...

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng khẳng định, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của thành phố trong những năm qua đã góp phần quan trọng cho việc phổ biến, giáo dục, quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng tư tưởng của các cán bộ, đảng viên và nhân dân, các vấn đề thời sự của thành phố, của đất nước. Đây là vũ khí sắc bén, kịp thời đấu tranh chống lại các âm mưu, thủ đoạn, diễn biến hoàn bình của các thế lực thù địch, phê phán các quan điểm lệch lạc, sai trái, góp phần tạo sự thống nhất trong tư tưởng của cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận của xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Thực hiện kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương và chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Thành uỷ, Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức Hội thi báo viên giỏi thành phố 2019. Hội thi đã tạo thành đợt sinh hoạt chính tri sâu rộng, trong cán bộ, đảng viên, nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên thành phố, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện, đưa các chỉ thị, nghị quyết đi vào cuộc sống. Đây cũng là dịp để đội ngũ báo cáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ.

 

Các đại biểu tham dự chung khảo Hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hải Phòng 2019. Ảnh Phạm Cường


Đồng thời, thông qua hội thi góp phần chuyển biến nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp uỷ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, đội ngũ báo cáo viên trong thời gian tới phục vụ cho việc nghiên cứu, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tiếp tới Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và tuyên truyền hiệu quả Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Hải phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng Đào Khánh Hà cho biết, sau gần 3 tháng triển khai, hội thi đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng, lan toả. Hội thi lần này được các cấp uỷ rất quan tâm, Thường trực trực tiếp chỉ đạo, tiêu biểu như quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Dương Kinh, huyện Tiên Lãng… Trong đó, nhiều địa phương đã tổ chức sáng tạo, bài bản, công phu và có đạt nhiều hiệu quả.

Hội thi năm nay có nhiều nét mới, nổi bật với sự xuất hiện của nhiều gương mặt thi sinh mới, trẻ, nhiều đồng chí là bí thư cấp uỷ, người đứng đầu tại các đơn vị. Cùng với đó, nội dung thi cũng có nhiều nét mới với sự đa dạng đề tài, đề cập nhiều vấn đề thời sự, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; thể hiện sự nghiên cứu sâu sắc các vấn đề và có liên hệ với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ sở. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề năm 2019 “xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”; 50 năm thực hiện Di chúc của  Chủ tịch Hồ Chí Minh; kết quả triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; cụ thể hóa Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Hải phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”…

Đặc biệt, hội thi năm nay có sự tương tác giữa ban giám khảo và thí sinh, giữa thí sinh với thí sinh, qua đó đã góp phần đánh giá khả năng, bản lĩnh xử lý tình huống trong thực tiễn của người báo cáo viên.

Thông qua hội thi cấp quận, huyện, thành phố đã chọn được 17 báo cáo viên tham dự vòng sơ khảo và đã có 8 báo cáo viên đạt thành tích xuất sắc tham dự vòng chung khảo thành phố.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng Đào Khánh Hà
trao giải xuất sắc cho thí sinh Nguyễn Hoàng Hán. Ảnh Phạm Cường
Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng Đào Khánh Hà
và Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến
trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Xuân Phúc Ảnh Phạm Minh Chính
Ban tổ chức trao giải Nhì cho thí sinh Phạm Khánh Chi và  Đàm Thị Minh Phương. Ảnh Minh Chính

Tại vòng chung khảo của hội thi, 8 thí sinh trải qua các phần thi: thuyết trình và trả lời câu hỏi. Phần thi thuyết trình, mỗi báo cáo viên lựa chọn nội dung trọng tâm trong chuyên đề để trình bày trong khoảng thời gian 15 phút. Phần thi trả lời câu hỏi, báo cáo viên có 5 phút để trả lời các câu hỏi liên quan tới bài thuyết trình và có mở rộng, do thành viên Ban giám khảo đặt ra. Thông qua các phần thi đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết cũng như trình độ, kỹ năng của các thí sinh, cụ thể, bài thuyết trình các thí sinh đã gắn kết và liên hệ với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị nơi báo cáo viên công tác, làm nổi bật lên nội dung của bài thi và tình hình thực tế ở cơ sở…

Kết quả ở vòng chung khảo, Ban tổ chức trao giải Xuất sắc cho thí sinh Nguyễn Hoàng Hán (Huyện ủy Thủy Nguyên); trao giải Nhất cho thí sinh Vũ Xuân Phúc (Quận ủy Kiến An); trao giải Nhì cho thí sinh Phạm Khánh Chi (Quận ủy Hồng Bàng) và thí sinh Đàm Thị Minh Phương (Quận ủy Ngô Quyền); 4 giải ba cho thí sinh khác.

Tại hội thi, Ban tổ chức cũng đã trao Giấy chứng nhận cho 17 thí sinh đạt thành tích xuất sắc ở các hội thi vòng sơ khảo.../.

 

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực