Tái khởi động tuần lễ phim Nhật Bản năm 2020

Thứ tư, 16/09/2020 11:52
(ĐCSVN) - Tuần lễ phim Nhật Bản năm 2020 có tên "Japan Hour by JFF" sẽ tái khởi động với khán giả Thủ đô Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/9.

"Japan Hour by JFF" là tuần lễ phim đầu tiên mà Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức với hệ thống rạp BHD.

Tuần lễ phim Nhật Bản năm nay ra rạp từ ngày 25/9 đến 25/10 tại ba cụm rạp chiếu của hệ thống BHD Star Cineplex tại Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. Lần này, Tuần lễ liên hoan phim "Japan Hour by JFF" sẽ mang đến cho quý khán giả 5 bộ phim đã từng được giới thiệu trước đây về các chủ đề khác nhau như tình cảm học đường, tình yêu với động vật, samurai, gia đình... Đây là những bộ phim nổi tiếng được sản xuất và phát hành bởi Hãng Phim danh tiếng Shochiku trong những năm 2000. Shochiku là một trong bốn thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất điện ảnh Nhật Bản (MPPAJ) và là hãng phim lâu đời nhất trong nhóm 4 xưởng phim lớn nhất tại nước này.

leftcenterrightdel
Poster tuần lễ phim Nhật Bản "Japan Hour by JFF". (Ảnh: BTC) 

Trước đó, "Japan Hour by JFF" từng dự kiến bắt đầu chiếu phim từ đầu tháng Tám đến đầu tháng Chín năm nay, nhưng diễn biến dịch COVID-19 làm Ban tổ chức e ngại nguy cơ lây nhiễm bệnh nên đã lùi đến cuối tháng Chín.

Mở màn cho tuần lễ "Japan Hour by JFF" là một tác phẩm của của đạo diễn Yamada Yoji, có tên "Danh dự người võ sĩ." Ông Yoji từng nhận đề cử Oscar cho dòng phim tôn vinh những người chiến binh samurai Nhật Bản. Bộ phim là câu chuyện đẹp giữa tình yêu của chàng trai samurai mù và người vợ thảo hiền, người đã hy sinh thân mình để bảo vệ danh dự cho chồng. Bộ phim cán mốc doanh thu 50 triệu USD tại thị trường nội địa Nhật Bản.

Dù tại Việt Nam, điện ảnh Nhật Bản không có những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, song vẫn có sức hút riêng và sở hữu một số lượng khán giả nhất định. Với lịch sử hơn 100 năm, môn nghệ thuật thứ bảy của quốc gia này thuộc vào nhóm các nước có nền điện ảnh lớn và lâu đời nhất thế giới.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực