“Tái sinh” - vở diễn tôn vinh người chiến sĩ công an nhân dân

Thứ tư, 24/06/2020 16:33
(ĐCSVN) - Với phong cách dàn dựng hiện đại, lần đầu tiên Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội dựng vở “Tái sinh” để tôn vinh hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân trên mặt trận phòng chống tội phạm đầy cam go và ác liệt.
Cảnh trong vở diễn. (Ảnh: K.T)

Được chuyển thể từ kịch bản “Ngọn gió trong đêm” của tác giả Nguyễn Toàn Thắng, với mong muốn nâng tác phẩm ở tầm cao hơn, đạo diễn, NSƯT Bùi Như Lai đã thổi hơi thở thời đại với những diễn biến đầy kịch tính để khẳng định hình tượng trường tồn của người chiến sĩ công an trên mặt trận phòng chống tội phạm, vì an ninh Tổ quốc.

Tác phẩm kể về sự hy sinh anh dũng của thiếu tá công an Chí Phong trên mặt trận phòng chống ma túy. Trên mặt trận phòng chống tội phạm đặc biệt nguy hiểm này, những chiến sĩ công an chân chính đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, nguy hiểm, thử thách nhưng các anh vẫn giữa vững phẩm chất của người chiến sĩ công an “vì nghĩa diệt thân”, đặt đại cục lên làm trọng, vì cuộc sống bình yên của người dân.

Không chỉ ca ngợi hình tượng người chiến sĩ công an, vở diễn cũng là lời cảnh tỉnh cho thế hệ trẻ, đừng vì tham vọng, ích kỷ cá nhân mà chà đạp lên tất cả luân thường đạo lý kể cả máu mủ, ruột thịt của mình. Những hành động xấu xa, phạm pháp, dù có được ngụy trang cẩn thận như thế nào rồi cuối cùng cũng sẽ được nhận ra. Trên mặt trận phòng chống tội phạm, những chiến sĩ công an chân chính sẽ không bao giờ khoan nhượng. Những chiến sĩ này ngã xuống sẽ có những chiến sĩ khác tiếp nối, hình thành.

Đạo diễn, NSƯT Bùi Như Lai cho biết, tác phẩm "Tái sinh" có sự tham gia của giảng viên và các sinh viên K37, K38 Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Với khí chất của tuổi trẻ các em đã tiếp nhận các vai diễn rất tốt. Để các em có vốn sống phong phú, đặc biệt về ngành công an, Đạo diễn NSƯT Bùi Như Lai đã mời đại tá, NSND nguyễn Công Bẩy, Cục Phó Cục Công tác Đảng, Bộ Công an để cố vấn về nghiệp vụ cho vở diễn.

Với sự chuẩn bị chu đáo và phong cách dàn dựng hiện đại, tiết tấu nhanh mạnh cùng dàn diễn viên trẻ trung tài năng; sự kết hợp của những cảnh diễn hình thể, ánh sáng và hiệu ứng của visual tạo sự độc đáo cho tác phẩm.

Tuy lần đầu tham dự liên hoan, nhưng với sự dàn dựng của NSƯT đầy kinh nghiệm Bùi Như Lai, vở diễn “Tái sinh” góp phần tôn vinh tượng đài đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân dù trong thời bình nhưng vẫn luôn phải hy sinh thầm lặng, dâng hiến tuổi trẻ, sức lực, thậm chí cả tính mạng của mình. Dù khó khăn, gian khổ đến đâu nhưng cuối cùng thì công lý vẫn được bảo vệ, sự bình yên sẽ trở lại, kẻ gây nên tội phải chịu hậu quả./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực