Tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm báo chí Việt Nam - Lào

Thứ ba, 05/11/2019 14:49
(ĐCSVN) - Chiều ngày 04/11, Đoàn lãnh đạo các cơ quan báo chí Lào do nhà báo Phongsa Somsavath - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Báo Bảo vệ pháp luật.


Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng phát biểu
tại buổi làm việc.(Ảnh: Thu Lan)

Tiếp đoàn đại biểu nhà báo Lào đến thăm và làm việc với Báo,Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng khẳng định, tình hữu nghị và mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào đã được các lãnh tụ của hai dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản trực tiếp đặt nền móng và tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp là tài sản vô giá của hai dân tộc. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng tin tưởng chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu nhà báo Lào sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các cơ quan báo chí hai nước cũng như tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Thu Lan)

Tại buổi tiếp, thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Bảo vệ pháp luật, Phó Tổng biên tập Vũ Mạnh Hà đã giới thiệu với các nhà báo Lào về sự ra đời, trưởng thành và phát triển của Báo Bảo vệ pháp luật - cơ quan của Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam trong suốt 17 năm qua. Những năm qua, Báo Bảo vệ pháp luậtđã làm tốt công tác tuyên truyền đối ngoại, đặc biệt là hoạt động hợp tác quốc tế giữa Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và các cơ quan tư pháp các nước, trong đó có Viện kiểm sát nhân dân tối cao Lào; tuyên truyền về Thỏa thuận hợp tác giữa Viện kiểm sát nhân dân hai nước Việt - Lào được ký vào năm 1997; đưa nhiều tin bài về tình hữu nghị Việt - Lào và những thành tựu đổi mới của đất nước Lào.

Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào 
Phongsa Somsavath phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Thu Lan)

Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Phongsa Somsavath thay mặt đoàn nhà báo Lào bày tỏ sự vui mừng được sang thăm và làm việc với Báo Bảo vệ pháp luật đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Ban lãnh đạo Báo dành cho đoàn.

Nhà báo Phongsa Somsavath cho biết, đã có hơn 1000 bài viết giới thiệu về đất nước con người Việt Nam và tình hữu nghị Việt - Lào được đăng tải trên trang Thông tấn xã Lào. Ông bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, hai nước Lào - Việt sẽ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực báo chí - truyền thông, thường xuyên giao lưu trao đổi đoàn phóng viên nhằm nâng cao nghiệp vụ.

Tập thể lãnh đạo, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật chụp ảnh lưu niệm
cùng đoàn đại biểu phóng viên Lào. (Ảnh: Thu Lan)

Cũng tại buổi làm việc, cán bộ, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật và đoàn đại biểu phóng viên Lào đã cùng chia sẻ kinh nghiệm làm báo, những khó khăn và trở ngại của các nữ nhà báo khi tham gia tác nghiệp, kinh nghiệm phát triển báo điện tử và những biện pháp hiệu quả nhằm duy trì báo in trong giai đoạn hiện nay.../.

Thu Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực