Tặng thưởng 28 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc

Thứ sáu, 22/06/2018 21:46
(ĐCSVN) - Chiều 22/6, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức họp báo thông tin về Kỳ họp thứ tư và Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật (xuất bản năm 2016 - 2017).

Cụ thể, Kỳ họp thứ tư của Hội đồng sẽ được tổ chức vào hồi 14h00 ngày 25/6 tại Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội). Tại kỳ họp này, Hội đồng sẽ tập trung thảo luận về Báo cáo hoạt động của Hội đồng giữa hai kỳ họp thứ ba và thứ tư. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng sẽ thảo luận, cho ý kiến về các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đồng dự kiến triển khai từ nay đến hết năm 2018.

Họp báo thông tin về Kỳ họp thứ tư và Lễ trao tặng thưởng các
tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật (xuất bản năm 2016 - 2017).

Về Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật (xuất bản năm 2016 - 2017), TSKH. Phan Đình Tân, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương cho biết, đây là tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật và giao cho Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương thực hiện.

Mục đích của việc tặng thưởng là khẳng định, cổ vũ những tác phẩm lý luận, phê bình phục vụ trực tiếp cho định hướng lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật; động viên, thúc đẩy và phát huy tiềm năng của đội ngũ lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có tác phẩm tốt phục vụ hiệu quả sự chỉ đạo của Đảng trên lĩnh vực quan trọng và tinh tế này.

Tiêu chuẩn xét tặng giải là tác phẩm đã được xuất bản phải có giá trị khoa học, có đóng góp về lý luận và thực tiễn, có tác dụng tích cực, kịp thời trước những vấn đề xã hội quan tâm, có tính thời sự trong đời sống văn học, nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, định hướng của Đảng và Nhà nước…; có tác dụng trực tiếp góp phần định hướng sáng tác và tham gia có hiệu quả phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc trong văn học, nghệ thuật.

Năm nay có tổng số 96 tác phẩm, trong đó có 57 bài viết, 36 cuốn sách, 3 chương trình phát thanh được các cơ quan, đơn vị đề nghị Hội đồng xét tặng thưởng.

Căn cứ kết quả của các Tiểu ban sơ tuyển và Hội đồng xét chọn, Ban Chỉ đạo đã xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng, thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội đồng quyết định tặng thưởng cho tổng số 28 tác phẩm. Trong đó, không có tác phẩm đạt Mức A; Mức B: 10 tác phẩm; Mức C: 13 tác phẩm; Mức khuyến khích: 05 tác phẩm.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo thống nhất đề nghị Chủ tịch Hội đồng quyết định trao tặng thưởng cho 9 đơn vị đã công bố nhiều tác phẩm có đóng góp cho sự phát triển văn học, nghệ thuật.

Chương trình Lễ trao thưởng sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/6 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội)./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực