Tạo cơ hội cho các em thiếu nhi gia nhập sân chơi văn hóa đa dạng, đa sắc màu

Thứ bảy, 12/01/2019 14:50
(ĐCSVN) – Trong 10 năm qua, Dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch đã tổ chức 50 Chuyến tàu Kể chuyện, xây dựng 16 Câu lạc bộ bạn đọc trên khắp cả nước, tặng hơn 43.000 bản sách cho các em học sinh.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác của Dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch, nhằm ghi nhận những thành quả 10 năm thực hiện Dự án, ngày 12/1, tại Thư viện Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức kỷ niệm 10 năm thực hiện Dự án.

Với ý nghĩa như một không gian giao lưu mở, tại chương trình, các em thiếu nhi có cơ hội gia nhập một sân chơi văn hóa đa dạng, giàu màu sắc với nhiều hoạt động: đọc sách, tham quan triển lãm, xem phim hoạt hình, diễn tiểu phẩm kịch, thi kể chuyện – vẽ tranh sáng tạo dưới sự dẫn dắt của các nhà văn, họa sĩ, các chuyên gia Dự án. Chương trình cũng là nơi gặp gỡ các nhà văn, họa sĩ, các cây bút viết và vẽ cho thiếu nhi, những người đã đồng hành cùng Dự án trong suốt 10 năm qua.

Các em học sinh đọc những cuốn sách của Dự án. Ảnh: VH

Bà Lê Thị Dắt, Giám đốc Dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch cho biết: Dự án Hỗ trợ Văn học Thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch do Chính phủ Đan Mạch tài trợ đến với các nhà văn, họa sĩ và trẻ em Việt Nam từ năm 2006. Đây là chương trình hợp tác văn hóa, tăng cường năng lực sáng tạo cho các nhà văn, họa sĩ Việt Nam, tạo điều kiện cho các em nhỏ được tiếp cận với những hình thức sáng tạo mới, đem những cuốn sách có giá trị đến trẻ em khắp các vùng miền. Thông qua đó, chương trình đã nâng cao khả năng tiếp cận và sự tham gia của người dân, đặc biệt là trẻ em, vào nghệ thuật cũng như góp phần thúc đẩy đa dạng văn hóa.

Liên tục trong 10 năm, Dự án đã tổ chức thành công 8 cuộc Vận động sáng tác, thu hút hàng trăm tác giả chuyên và không chuyên tham gia với gần 4.000 tác phẩm. 104 tác phẩm truyện và tranh truyện đoạt giải qua các cuộc vận động sáng tác đã được Nhà xuất bản Kim Đồng in thành sách, giới thiệu đến đông đảo bạn đọc nhỏ tuổi, và tái bản nhiều lần, lên đến hàng vạn bản.

Dự án đã trở thành cầu nối tuyệt vời giữa nhà văn, họa sĩ Đan Mạch với các nhà văn, họa sĩ Việt Nam. Dự án cũng là sân chơi đầy sáng tạo dành cho tất cả các cây bút trẻ, được thử nghiệm những phương pháp mới, chủ đề mới, mang hơi thở thời đại, đồng thời vẫn truyền tải thông điệp hiện thực cuộc sống.

Trong 10 năm, trải qua 2 giai đoạn, Dự án đã tổ chức 50 Chuyến tàu Kể chuyện, xây dựng 16 Câu lạc bộ bạn đọc trên khắp cả nước, tặng hơn 43.000 bản sách cho các em học sinh. Đó là món quà tuyệt vời mà chính phủ Đan Mạch, Hội Nhà văn Đan Mạch đã dành cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là thiếu nhi nhiều vùng còn khó khăn./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực