Tạo không gian văn hóa đọc cho thiếu nhi Thủ đô

Thứ năm, 01/06/2017 17:44
(ĐCSVN) – Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, đồng thời tạo không gian văn hóa đọc và các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu niên, nhi đồng Thủ đô nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và đón kỳ nghỉ hè năm 2017, ngày 1/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và quận Hoàn Kiếm tổ chức “Hội sách thiếu nhi 2017”.

Các em nhỏ tham gia Hội sách thiếu nhi 2017. (Ảnh: VH)

Bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết: “Hội sách thiếu nhi 2017” là điểm hẹn văn hóa của thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, đồng thời khẳng định truyền thống hiếu học, tinh thần “tôn sư trọng đạo”; hướng tới xây dựng xã hội học tập qua việc phát triển phong trào đọc sách và tôn vinh văn hóa đọc của thế hệ trẻ từ gia đình, nhà trường và xã hội.

16 gian hàng đang hoạt động tại Phố sách cùng một số gian hàng của các đơn vị được mời tham gia bổ sung nhân dịp 01/6/2017 được trưng bày đẹp, tạo ấn tượng trong không gian Phố sách Hà Nội.

Hội sách thiếu nhi năm 2017 sẽ là dịp để các bạn đọc nhỏ tuổi được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng, thỏa thích lựa chọn những cuốn sách hay, bổ ích, cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ từ các nhà xuất bản, công ty sách.

Ngoài ra, trong dịp Hội sách thiếu nhi, các đơn vị tham gia sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm về sách cùng các tác giả viết cho thiếu nhi như: giao lưu với nhà văn trẻ Cao Nguyệt Nguyên với chủ đề: “Lớn lên bé muốn làm gì” thông qua 4 bộ sách thiếu nhi; đọc sách bằng tiếng Anh “The alphabet I found in the Mom’s kitchen”cho các em nghe và tổ chức các trò chơi tương tác xung quanh nội dung, nhân vật trong cuốn sách; cuộc thi tạo hình món ăn dành cho bé và gia đình theo tinh thần của bộ sách nấu ăn “Mẹ nấu ăn ngon tuyệt"…

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng có thể cùng con tham gia các tọa đàm như: Ba kể con nghe; Những quy tắc vàng để trẻ tránh bị xâm hại tình dục...

Cũng nhân dịp này, thành phố Hà Nội cũng phát động cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2017” dành cho các em học sinh các trường tiểu học, THCS trên toàn thành phố. Năm 2016, lần đầu cuộc thi được tổ chức đã thu hút hơn 10.000 học sinh Hà Nội tham dự. Tại vòng thi cấp thành phố, Ban tổ chức đã nhận được 1.219 bài thi với 858 bài thi tiếng Việt, 361 bài thi tiếng Anh. Qua phần phỏng vấn trực tiếp của Ban giám khảo đã lựa chọn được 2 đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu của Thủ đô là em Nguyễn Vân Thùy Linh (lớp 9A4 trường THCS Ngô Sĩ Liên - Hoàn Kiếm với phần thi tiếng Việt) và em Cao Thị Mỹ Duyên (lớp 5A1, trường tiểu học Lý Thái Tổ - Cầu Giấy với phần thi tiếng Anh).

Hội sách thiếu nhi 2017 kéo dài đến ngày 08/6/2017 tại Phố sách Hà Nội (phố 19/12, Hoàn Kiếm, Hà Nội)./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực