Tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với tổ chức công đoàn

Thứ tư, 15/01/2020 01:01
(ĐCSVN) – Năm 2019, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đã hỗ trợ cán bộ, công nhân, viên chức lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn số tiền trên 3,5 tỉ đồng; hỗ trợ cựu Thanh niên xung phong, bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn số tiền gần 1,2 tỉ đồng.
leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Ngày 14/1, tại Hà Nội, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam (GTVT VN) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đánh giá phong trào công nhân - viên chức - lao động (CNVCLĐ) và hoạt động của các cấp Công đoàn ngành Giao thông vận tải trong năm qua đã đạt được nhiều kết quả trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành và đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Giao thông vận tải và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Công đoàn GTVT VN cần tiếp tục giữ vững và phát huy những thành quả mà công đoàn ngành đã làm được trong năm 2020 để công đoàn ngành thực sự là nơi gửi trọn niềm tin của người lao động an tâm lao động, sản xuất.

Báo cáo tại hội nghị Công đoàn GTVT VN, cho biết: năm 2019, công tác xã hội, từ thiện được các cấp công đoàn trong Ngành quan tâm và thực hiện có hiệu quả, cùng chung tay vì cộng đồng, vì sự an sinh xã hội; Thông qua Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam đã hỗ trợ cán bộ, công nhân, viên chức lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn số tiền trên 3,5 tỉ đồng; hỗ trợ cựu Thanh niên xung phong, bộ đội Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn số tiền gần 1,2 tỉ đồng; triển khai có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động; tổ chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phối họp với chuyên môn tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, người lao động, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với tổ chức công đoàn.

Năm 2019, Công đoàn ngành GTVT VN đã phát động Phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề “Đề cao trách nhiệm; đoàn kết, sáng tạo; dám nghĩ, dám làm”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, trong đơn vị... Trong năm, toàn ngành có 178 công trình sản phẩm thi đua, 304 sáng kiến được công nhận, đem lại giá trị làm lợi hơn 33 tỉ đồng; 15 cá nhân được tặng bằng Lao động sáng tạo; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 74 bằng khen, Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam tặng 660 bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao Cờ thi đua năm 2019 của Tổng liên đoàn cho các tập thể và cá nhân công đoàn ngành GTVT VN có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Tại Hội nghị, 9 tập thể được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua năm 2019 và Cờ chuyên đề Giỏi việc nước đảm việc nhà; 40 công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cở sở được tặng Cờ Thi đua năm 2019 của Công đoàn GTVT VN.

Tin, ảnh KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực