Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông: 25 năm xây dựng và phát triển

Thứ tư, 23/10/2019 16:52
(ĐCSVN) – 25 năm qua, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông (LLCT&TT) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ khoa học. Tạp chí đã phát hành 159 số với 159.000 bản, đăng tải trên 4.000 bài báo khoa học.

Ngày 23/10, tại Hà Nội Học viện Báo chí và Tuyên truyền (BC&TT) và Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông đã tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí LLCT&TT, đồng thời tổ chức Tọa đàm khoa học "25 năm xây dựng và phát triển".

PGS, TS Trương Ngọc Nam, nguyên Giám đốc Học viện BC&TT, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí LLCT&TT, chủ trì buổi tọa đàm khoa học. (Ảnh: Mai Nghiêm)

Ngày 26/8/1993, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) ký Công văn số 2554/BC, cho phép Phân viện Báo chí và Tuyên truyền (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền) ra tờ thông tin có tên: “Báo chí và Tuyên truyền”. Tờ thông tin đảm trách nhiệm vụ “thông tin lý luận và nghiệp vụ, thông báo và trao đổi thông tin về các lĩnh vực thuộc các chuyên ngành đào tạo của Học viện, công bố tóm tắt những kết quả nghiên cứu về các lĩnh vực trên, góp phần cung cấp và truyền bá những nội dung tuyên truyền giáo dục của Đảng và Nhà nước, trao đổi nội dung và kinh nghiệm nghiệp vụ trong ngành”.

Thời điểm mới ra đời, tờ thông tin là ấn phẩm khoa học nội bộ, được xuất bản mỗi quý một số. Từ tháng 8/1993 đến tháng 9/1994, tờ Báo chí và Tuyên truyền xuất bản được 3 số. Đến tháng 9/1994, ấn phẩm này được Bộ Văn hóa – Thông tin cấp Giấy phép đổi tên thành tờ Tạp chí Báo chí và Tuyên truyền, với định kỳ 2 tháng/số, dung lượng 48 trang, phát hành 1.200 bản/kỳ. Cuối năm 1994, số đầu tiên của Tạp chí Báo chí và Tuyên truyền ra mắt bạn đọc.

Sau gần 13 năm hoạt động, đến năm 2007, Tạp chí Báo chí và Tuyên truyền được đổi tên thành Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông. 

Sau 25 năm hoạt động, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông (LLCT&TT) đã trở thành địa chỉ học thuật tin cậy và uy tín, xây dựng được bản sắc và thương hiệu riêng. Tạp chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ khoa học; đã phát hành 159 số với 159.000 bản, đăng tải trên 4.000 bài báo khoa học, trong đó nhiều bài có chất lượng cao, được Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước cho điểm tối đa khi xét phong học hàm giáo sư, phó giáo sư lĩnh vực báo chí, truyền thông.

Hiện nay, Tạp chí LL&TT phát hành toàn quốc, được nhiều độc giả yêu mến, thu hút được số lượng đông đảo các cộng tác viên là những chính khách, những nhà hoạt động chính trị, nhà báo, nhà giáo, nhà khoa học trong và ngoài Học viện Báo chí và Tuyên truyền tham gia viết bài, thẩm định và phản biện.

PGS, TS Mai Đức Ngọc, Phó Giám đốc Học viện BC&TT, Tổng Biên tập Tạp chí LLCT&TT phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Mai Nghiêm)

Về định hướng phát triển, PGS. TS. Mai Đức Ngọc, Phó Giám đốc Học viện BC&TT, Tổng biên tập Tạp chí LLCT&TT khẳng định, trong thời gian tới, Tạp chí sẽ ra mắt ấn phẩm tạp chí tiếng Anh; nâng cao chất lượng Tạp chí in theo chuẩn chất lượng khu vực và thế giới; khẩn trương tiến hành các thủ tục pháp lý, hoàn thiện cơ cấu nhân sự và cơ sở vật chất để thực hiện xuất bản Tạp chí LLCT&TT điện tử trong thời gian sớm nhất; xuất bản các số Tạp chí chuyên đề một năm từ 2 đến 4 số..../.  

Khắc Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực