Tập huấn kỹ năng đưa tin cho các sự kiện của APEC 2017

Thứ năm, 01/12/2016 14:36
(ĐCSVN) - Sáng 1/12, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn Kỹ năng làm báo cho các sự kiện lớn của năm APEC 2017.

Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu
 tại Hội nghị tập huấn (Ảnh:KS)

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: Tuần lễ Cấp cao APEC năm 2017 là lần thứ 2 Việt Nam đảm nhận vai trò đăng cai Diễn đàn Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương gọi tắt là APEC. Đây là một trong những trọng tâm đối ngoại của Việt Nam, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, làm sâu sắc thêm quan hệ với các đối tác kinh tế thành viên trong APEC. Qua đó, nâng cao vị thế quốc gia đồng thời là cơ hội quý báu để Việt Nam giới thiệu đất nước, con người cũng như những thành tựu trong công cuộc đổi mới thời gian qua.

Trước tính chất quan trọng đó, Việt Nam chủ trương tuyên truyền sự kiện ở mức độ cao, phạm vi tuyên truyền sâu rộng, hướng tới tất cả các đối tượng trong và ngoài nước, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11/2017 tại Đà Nẵng với sự tham dự của lãnh đạo các nền kinh tế thành viên.

Trong chương trình tập huấn, đại diện các cơ quan báo chí sẽ tập trung vào các nội dung lớn như: chia sẻ của đại diện Bộ Ngoại giao (thành viên Ban Thư ký APEC) về những thông tin cập nhật của APEC; việc tham gia của Viêt Nam cũng như công tác chuẩn bị của Việt Nam trong Tuần lễ Cấp cao 2017; những nội dung và mục tiêu mà Việt Nam hướng tới khi đứng ra đăng cai sự kiện quan trọng này.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã đưa ra một số lưu ý trong công tác truyền thông về sự kiện, những thuật ngữ và vấn đề báo chí cần quan tâm như: Khi đề cập đến thành viên của APEC, cần sử dụng thuật ngữ “nền kinh tế thành viên” thay vì “nước” hay “quốc gia”; khi đề cập đến các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị Kinh tế APEC cần xưng danh “Các nhà lãnh đạo kinh tế” thay vì “Nguyên thủ Quốc gia hoặc Người đứng đầu Chính phủ”…

Tại buổi tập huấn, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã tập trung trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp tại các sự kiện quốc tế lớn, đồng thời đề xuất tới Ban Thư ký APEC một số vấn đề trong quá trình cung cấp, trao đổi thông tin giữa hai bên./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực