Thái Nguyên: Gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu năm 2017

Thứ năm, 23/11/2017 22:27
(ĐCSVN) - Ngày 23/11, tại trụ sở Tỉnh ủy Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2017.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có hơn 130 đại biểu là trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu đang hoạt động, công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho các đại biểu.

Tỉnh Thái Nguyên là trung tâm giáo dục, đào tạo lớn thứ ba của cả nước với 9 trường đại học, 25 trường cao đẳng và trung cấp, mỗi năm đào tạo bình quân gần 100.000 học sinh, sinh viên cung cấp cho thị trường lao động trong, ngoài tỉnh và nước ngoài.

Những năm qua, đội ngũ trí thức của Thái Nguyên ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Tính đến 31/12/2016, số cán bộ tham gia nghiên cứu khoa học và công nghệ là 6.852 người công tác ở nhiều lĩnh vực: lãnh đạo quản lý, nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, y tế, giáo dục, doanh nghiệp... Toàn tỉnh có 21 Giáo sư, 138 Phó Giáo sư, 603 Tiến sỹ, 2.538 Thạc sỹ và 2.797 người có trình độ Đại học. Đội ngũ trí thức của tỉnh đã đóng góp xứng đáng vào công tác lãnh đạo, quản lý, thực hiện nhiều hoạt động khoa học công nghệ phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, quốc phòng, bảo đảm an ninh trật tự của tỉnh.

Tỉnh Thái Nguyên có một lực lượng văn nghệ sĩ đông đảo, với trên 400 văn nghệ sĩ sinh hoạt ở 10 chuyên ngành khác nhau: văn xuôi, thơ, lý luận phê bình văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, múa, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh, kiến trúc.

Hội Văn học nghệ thuật tỉnh có trên 90 người tham gia hội viên các hội chuyên ngành văn học nghệ thuật Trung ương, 05 tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước, 01 Nghệ sĩ Nhân dân, 07 Nghệ sĩ ưu tú. Đến nay, 8/9 huyện, thành, thị của tỉnh đã thành lập được Hội văn học nghệ thuật cấp huyện và đi vào hoạt động thu được nhiều kết quả. Báo Văn nghệ Thái Nguyên phát triển được 2 loại hình là báo in và trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng Internet. Hiện nay, Thái Nguyên là địa phương thứ 3 sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có tuần báo văn nghệ, với số lượng phát hành trên 4.000 tờ/số, được cấp phát đến tất cả các chi bộ xóm, bản, tổ dân phố... 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những thành tích và đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đồng chí đề nghị đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ của tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; chung sức, chung lòng thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh./.                                            

Tin, ảnh: Trần Thép

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực