Thành phố Hồ Chí Minh: Tưng bừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5

Thứ bảy, 29/04/2017 09:31
(ĐCSVN) – Dịp lễ 30/4 và 1/5, nhiều hoạt động biểu diễn văn nghệ, vui chơi, giải trí được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước.

Hoạt động văn nghệ đặc sắc.

Trong đó phải kể đến Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 131 năm ngày quốc tế lao động tổ chức vào 19h30 ngày 30/4 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh 42 năm hòa bình, phát triển và hội nhập tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tại Công viên văn hóa Đầm Sen có chương trình"Sắc màu năm châu" với chuỗi hoạt động giải trí đặc sắc phục vụ khách tham quan từ 29/04 - 02/05/2017, chương trình “Sắc màu Carnival” với sự góp mặt của 100 diễn viên múa trên nền nhạc đặc trưng của các châu lục và các trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, bịt mắt đập gà…

Khu du lịch Văn Thánh, Khu du lịch Bình Quới (quận Bình Thạnh) đón chào du khách tới trải nghiệm và thưởng thức không gian văn hóa dân dã, miệt vườn. Khách tham quan còn được hòa mình vào những buổi tiệc nướng ngoài trời, các hoạt động câu cá, chợ quê, đờn ca tài tử, hay các trò chơi giải trí hấp dẫn khác. Khu ẩm thực Sense Market (Quận 1) giới thiệu du khách trong và ngoài nước không gian văn hóa ẩm thực dưới lòng đất duy nhất tại thành phố, với không khí âm nhạc truyền thống xen lẫn hiện đại qua các buổi diễn ca nhạc, thời trang đặc sắc.

Năm nay, khu du lịch Suối Tiên đầu tư thêm 6 công trình mới để thu hút du khách tham quan là: Quảng trường Kim Ngân Phong Thủy, Ốc đảo xanh Suối Tiên, khu trò chơi vận động Teambuilding, phim 9D. Còn tại Thảo Cầm Viên, nhiều chương trình xiếc thú, các hoạt động vui chơi, tìm hiểu động thực vật miễn phí được tổ chức để phục vụ du khách, đặc biệt là khách tham quan nhỏ tuổi.

Lễ hội âm nhạc đường phố sẽ mở vào 2 ngày đầu tháng 5 tại tuyến đường Alexandre de Rhodes (Quận 1). Từ ngày 25-28/5, Lễ hội ẩm thực sẽ có các cuộc biểu diễn về cách chế biến món ăn truyền thống của các nghệ nhân và đầu bếp từ các khách sạn và nhà hàng.

Cùng với đó là các hoạt động thể thao sôi nổi, như: Chặng cuối cuộc đua Giải đua xe đạp cúp truyền hình HTV lần thứ 29 vào trưa 30/4; Giải việt dã truyền thống lần thứ 41 của Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sáng 30/4.

Ngoài ra, trong những ngày này, Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi) và Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, huyện Cần Giờ sẽ giảm giá vé 30% cho khách tham quan.

Không chỉ các điểm vui chơi ngoài trời mà các Trung tâm văn hóa của 24 quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh, Cung Văn hóa Lao động, Nhà hát Bến Thành, Nhà hát Hòa Bình và các sân khấu kịch tại TP. Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thể thao và triển lãm để phục vụ người dân thành phố./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực