Thi đua khen thưởng phải thực chất

Thứ sáu, 29/05/2020 18:38
(ĐCSVN) – Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi nhấn mạnh: Cần đặc biệt tránh tình trạng thi đua qua loa, hình thức, cào bằng; lợi dụng công tác thi đua để thực hiện mục đích cá nhân và không được xem nhẹ bất cứ phong trào thi đua nào…

Ngày 29/5, Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS), Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Trần Thị Phương Hoa cho biết: Giai đoạn 2016-2020, công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) đã được Lãnh đạo và Đảng ủy Tổng cục quan tâm chỉ đạo nên đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức cũng như hoạt động.

Các phong trào thi đua đã được phát động, đúng trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng giai đoạn. Trong đó tập trung chủ yếu vào các phong trào: “Toàn ngành Tư pháp đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao giai đoạn 2016- 2020”;  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020”; “Ngành Tư pháp chung sức góp phần xây dựng nông thôn mới”;  “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Hệ thống THADS thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2020.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào thi đua 5 năm qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Việc xây dựng điển hình chưa được chú trọng; việc bình xét khen thưởng của một số đơn vị chưa thực sự đánh giá sát kết quả công tác của từng cá nhân; chất lượng các đề tài sáng kiến, giải pháp của công chức chưa cao để nhân rộng trong toàn Hệ thống…

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi  phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TH.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi khẳng định công tác thi đua khen thưởng đã được Tổng cục  thực hiện nghiêm túc, khách quan, thực chất.

Chỉ rõ trong giai đoạn 2021-2025, công tác THADS tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, do đó, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Thứ trưởng đề nghị Tổng cục cũng cần tiếp tục làm tốt công tác TĐKT.

Theo đó, cần kế thừa, phát huy các kết quả đạt được để đảm bảo công tác TĐKT hiệu quả, thực chất, công khai, khách quan, công bằng.

“Cần đặc biệt tránh tình trạng thi đua qua loa, hình thức, cào bằng;  lợi dụng công tác thi đua để thực hiện mục đích cá nhân và không được xem nhẹ bất cứ phong trào thi đua nào”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng lưu ý Tổng cục phải làm tốt hơn nữa công tác suy tôn các gương điển hình tiên tiến; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức các hoạt động, phong trào TĐKT để thu hút đông đảo hơn nữa các cán bộ, công chức tham gia với ý thức tự giác, nhiệt tình.

Nhân dịp này, Hội nghị đã công bố và trao tặng Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục THADS cho 1 tập thể  và 2 cá nhân là điển hình tiên tiến cấp cơ sở giai đoạn 2015-2020, thông qua danh sách dự Đại hội thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ V./.

 

Thu Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực