Thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng SEAGames 31 và ASEAN ParaGames 11

Thứ sáu, 30/08/2019 14:46
(ĐCSVN) - Mẫu biểu trưng, biểu tượng được chọn sử dụng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGames) lần thứ 31 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 11 phải thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc và tính hiện đại, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ sử dụng và ấn tượng với công chúng…

Ngày 30/8/2019,Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hà Nội City trail tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam.

Theo thể lệ, đối tượng dự thi là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên. Thành viên Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo không được tham gia dự thi.

Họp báo công bố Cuộc thi. (Ảnh: K.T)

Mẫu biểu tượng vui (Mascot) có thể là một hoặc nhiều con vật của đất nước Việt Nam, được nhân cách hoá, có hình dáng vui nhộn, được sử dụng tuyên truyền quảng bá sự kiện, làm quà tặng trong Đại hội. Mẫu biểu tượng vui phải bảo đảm tính thẩm mỹ, khoa học, thuận lợi cho việc sử dụng, làm hiện vật bằng vật liệu bông (thú nhồi bông để làm quà tặng) cũng như việc vẽ cách điệu biểu tượng vui các môn thể thao tại Đại hội.

Bài hát Đại hội dự thi phải đạt chất lượng cao về nội dung và tính nghệ thuật, phù hợp với nội dung, ý nghĩa của Đại hội Thể thao Đông Nam Á và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á; dễ sử dụng, dễ phổ cập.

Khẩu hiệu Đại hội (Slogan) dự thi phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích và mang tính khái quát cao, nội dung thể hiện được ý nghĩa của Đại hội, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Biểu trưng (logo) sau khi được chọn sẽ được sử dụng chính thức trong Đại hội và các hoạt động của Đại hội như in ấn trong các văn bản chính thức của Đại hội, trên panô, ápphích, tuyên truyền, tài trợ và các hoạt động giao dịch trong nước và quốc tế. Mẫu biểu trưng Đại hội phải đạt được các yêu cầu thể hiện được tính chất, đặc điểm, ý nghĩa của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á tại Việt Nam; đặc điểm của đất nước, con người Việt Nam, nơi có nền văn hoá lâu đời, người dân đoàn kết, thân thiện, hữu nghị với bạn bè quốc tế;  hình ảnh và bố cục trang trọng phù hợp với một Đại hội thể thao cấp khu vực…; đồng thời đạt được những yêu cầu về thiết kế như: nội dung thông điệp, thẩm mỹ, khoa học, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ sử dụng, ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc và tính hiện đại.

Thời gian dự thi từ 01/9/2019-10/10/2019. Riêng đối với phần dự thi bài hát SEA Games và ASEAN ParaGames 11, thời gian gửi bài dự thi đến hết ngày 10/11/2019

Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao 8 giải Nhất và 16 giải Khuyến khích cho tất cả các nội dung, phần thi./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực