Thu hơn 133 tỷ đồng tiền bản quyền tác giả âm nhạc

Thứ tư, 15/01/2020 20:29
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCMPC), năm 2019 số tiền sử dụng quyền tác giả mà VCMPC thu được là trên 133 tỷ đồng. VCMPC đã thực hiện 4 kỳ phân phối, chi trả đến các chủ sở hữu quyền tác giả liên quan 68 tỷ đồng.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Theo vtv.vn)

 

Tổng giám đốc VCMPC  Đinh Trung Cẩn cho biết thêm: Trong năm 2019, VCPMC đã ký thỏa thuận ủy quyền song phương, hợp tác với 76 tổ chức và nhà xuất bản với phạm vi áp dụng tại 116 quốc gia và vùng lãnh thổ, bảo đảm thực hiện theo pháp luật Việt Nam và Công ước Bern, tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chí của Liên minh quốc tế các Hiệp hội Tác giả và nhà soạn nhạc (CISAC).

Đến thời điểm này, tổng số thành viên ký hợp đồng ủy quyền tại  VCMPC là 4.259 tác giả. Ngoài ra, VCMPC cũng hỗ trợ các tác giả thành viên rà soát, phát hiện các trường hợp xâm phạm quyền tác giả âm nhạc, phổ biến lĩnh vực sử dụng âm nhạc trên môi trường kỹ thuật số, cảnh báo và báo cáo gỡ các link vi phạm. Hỗ trợ, tư vấn giúp tác giả tìm hiểu các vấn đề pháp lý cần thiết để bảo đảm quyền, lợi ích của tác giả trong trường hợp tác giả có nhu cầu chuyển giao tác phẩm/quyền tác giả.

Theo Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) Bùi Nguyên Hùng, các nỗ lực mà VCPMC đã đạt được năm qua là đáng ghi nhận. Đặc biệt, một tín hiệu đáng mừng là số thành viên tham gia VCPMC ngày càng tăng, cả trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, sang năm 2020, trên cơ sở phương hướng VCPMC đã đề ra, Cục Bản quyền tác giả mong muốn VCMPC phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác quốc tế, nhằm tạo cơ sở cho việc bảo vệ hiệu quả quyền lợi hợp pháp của các hội viên; tạo niềm tin để ngày càng nhiều tác giả, chủ sở hữu tác phẩm tin tưởng ủy thác.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực