Thừa Thiên - Huế khai mạc Hội báo Xuân 2017 và triển lãm mỹ thuật "Mừng Xuân và con giáp"

Thứ bảy, 21/01/2017 20:56
Ngày 21/1, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức khai mạc Hội báo Xuân năm 2017 với chủ đề "Báo chí Thừa Thiên - Huế với năm doanh nghiệp, năm kỷ cương, kỷ luật hành chính". Hội Báo Xuân tỉnh Thừa Thiên - Huế được trưng bày tại số 22 Lê Lợi, thành phố Huế, phục vụ bạn đọc cho đến mùng 6 Tết Đinh Dậu.

Các đại biểu và độc giả tại tham quan Hội Báo Xuân. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Hội báo Xuân 2017 của Thừa Thiên - Huế năm nay có sự tham gia của 21 cơ quan đơn vị với 419 ấn phẩm ở nhiều thể loại. Các tác phẩm năm nay được các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương chú trọng đầu tư về nội dung, phản ánh rõ nét những đổi thay của cuộc sống cũng như thể hiện phong phú bản sắc văn hóa từng vùng miền. 

Trong thời gian trưng bày Hội báo Xuân, tỉnh Thừa Thiên - Huế còn tổ chức các hoạt động bổ trợ như: sinh hoạt câu lạc bộ báo chí, đọc thơ xuân trên các trang báo Xuân. Đáng chú ý, sau khi kết thúc Hội báo Xuân, Ban tổ chức tặng lại những ấn phẩm này cho Bộ đội Biên phòng tỉnh để chuyển đến các Đồn Biên phòng trên địa bàn phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ canh giữ biên cương Tổ quốc. 

Cùng ngày, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức triển lãm mỹ thuật "Mừng Xuân và con giáp" tại Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi). Triển lãm trưng bày 63 tác phẩm của 59 tác giả với các chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, tổng hợp, khắc gỗ, lụa, màu bột... về mùa xuân và hình tượng con giáp với nhiều thông điệp ý nghĩa của năm Đinh Dậu. 

Triển lãm năm nay là cuộc hội ngộ khá đông đủ giữa các thế hệ của mỹ thuật Thừa Thiên - Huế; trong đó có nhiều tác giả mới, ngoài hội hoạt động nghề nghiệp tự do nhưng đam mê sáng tác, nhiều tác giả trẻ đang là sinh viên trường Đại học Nghệ thuật Huế. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 6/2/2017./. 

Quốc Việt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực