Thừa Thiên Huế: Trao 18 giải báo chí lần thứ X–2017

Thứ ba, 20/06/2017 15:43
(ĐCSVN) - Chiều 19/6, Ban Tổ chức giải báo chí và Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và tổng kết, trao giải báo chí tỉnh lần thứ X - 2017.

Các tác giả đạt giải nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Năm nay, Ban Tổ chức giải Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhận được 43 tác phẩm tham gia dự thi. Qua vòng chung khảo, Hội đồng Giải Báo chí tỉnh đã chọn ra 18 tác phẩm báo chí có chất lượng tốt để trao giải, gồm: 2 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba và 5 giải khuyến khích. Trong đó, tác phẩm “Ánh sáng từ tâm” thể loại phim tài liệu của nhóm tác giả Diệu Hà - Định Phước và Văn Thiện (Đài Phát thanh - Truyền hình Thừa Thiên Huế) và “Lâm tặc hoành hành rừng Thượng Quảng”, thể loại báo in phản ánh của nhóm tác giả Nguyễn Khánh và Lê Xuân Thọ (Báo Thừa Thiên Huế) đạt giải Nhất.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức giải, nhìn chung, nội dung các tác phẩm báo chí đã có định hướng cụ thể; tùy từng đặc trưng, thể loại và đề tài mà các phóng viên đã phát huy đặc trưng riêng của từng loại hình báo chí: Từ ngôn ngữ đến góc nhìn, từ cách đặt vấn đề đến việc thực hiện; từ chất lượng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh nghệ thuật đến phỏng vấn, ghi âm...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm và trao giải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao sự vào cuộc của lực lượng báo chí tỉnh thời gian qua đã bám sát nhanh, kịp thời tất cả các sự kiện kinh tế - xã hội, phản ánh những bất cập, những gương người tốt việc tốt cũng như góp phần giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt nhiều hơn để có những điều hành, xử lý kịp thời.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao “Kỷ niệm chương Vì Sự nghiệp báo chí” của Hội Nhà báo Việt Nam cho 2 lãnh đạo và 6 hội viên nhà báo; đồng thời, kết nạp 19 hội viên mới./.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực