Thừa Thiên Huế: Triển lãm “Đi qua cuộc chiến”

Thứ tư, 26/07/2017 22:16
(ĐCSVN) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2017, sáng ngày 26/7, Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức khai mạc triển lãm “Đi qua cuộc chiến”.

Cán bộ, chiến sỹ các đon vị vũ trang trên địa bàn tỉnh đến tham quan triển lãm

Nội dung triển lãm gồm 4 chuyên đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thương binh - Liệt sĩ, Ký ức nơi chiến trường, Khi cuộc chiến đã qua và Ước mơ. Trong khuôn khổ từng chuyên đề, triển lãm giới thiệu những câu chuyện của một số thương binh ở các tỉnh, thành như: Hà Nội, Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ…

Đây là một phần rất nhỏ trong số hàng ngàn câu chuyện của các thương binh trên khắp mọi miền Tổ quốc được kể theo mạch hồi ức quá khứ đến hiện tại và những mong ước cho tương lai. Đó là, những ký ức của một thời anh dũng trong chiến đấu giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và tinh thần kiên cường vượt khó trong thời bình của các thương binh, cựu chiến binh cũng như những ước mơ bình dị của các thương binh không chỉ cho riêng mình về “một mái ấm gia đình” mà vượt lên là ước mơ về một thế giới không còn chiến tranh, chung sống hòa bình cùng nhau phát triển giàu mạnh.

Triển lãm “Đi qua cuộc chiến” là một hoạt động sinh hoạt chính trị - văn hóa có ý nghĩa sâu sắc không chỉ nhằm giới thiệu, tôn vinh những tấm gương thương binh “tàn mà không phế”, mà thông qua lời chia sẻ chân thực và cảm động của các thương binh, giúp cho công chúng có cái nhìn toàn diện về những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, cho con cháu được sống ấm no, hạnh phúc. Qua đó, giúp cho thế hệ trẻ thấy rõ hơn giá trị của hòa bình để ra sức phấn đấu, góp phần xây dựng đật nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ hằng mong muốn./.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực