Thừa Thiên Huế tuyên dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực

Thứ tư, 06/03/2019 15:24
(ĐCSVN) - Những năm qua, phụ nữ Thừa Thiên Huế luôn tích cực học tập, công tác, trở thành người bạn đồng hành với nam giới trong xây dựng gia đình hạnh phúc và có nhiều cống hiến cho quê hương, đất nước.

Sáng 05/3, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ tuyên dương Phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực, giai đoạn 2014 - 2019.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tặng Bằng khen cho các phụ nữ tiêu biểu, giai đoạn 2014 – 2019.

Thời gian qua, dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đoàn kết, nỗ lực cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh không ngừng phấn đấu: kinh tế tiếp tục phát triển toàn diện, dân chủ xã hội tiếp tục được mở rộng; chính trị - xã hội tiếp tục ổn định; quốc phòng, an ninh được giữ vững; đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên.

Từ thực tiễn sinh động của các phong trào thi đua yêu nước, trong các tầng lớp phụ nữ xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Trưởng thành từ các phong trào thi đua yêu nước, nhiều chị trở thành giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học đầu ngành, doanh nhân thành đạt; nhiều chị được Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng, giao giữ nhiều trọng trách quan trọng trong lãnh đạo, quản lý. Ghi nhận những thành tích đó, nhiều chị đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyThừa Thiên Huế hoan nghênh và biểu dương Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã có sáng kiến tổ chức Lễ tuyên dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó, nhằm động viên, khích lệ và phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của chị em phụ nữ trong xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước. Đồng thời mong muốn, Lễ tuyên dương lần này là dịp để vinh danh các cá nhân điển hình tiên tiến, đồng thời tổng kết, rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, để không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm đưa phong trào thi đua yêu nước ngày càng sôi nổi, mạnh mẽ, liên tục trong các tầng lớp phụ nữ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền tạo điều kiện để Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ; tạo điều kiện để chị em phụ nữ học tập, công tác, trở thành người bạn đồng hành với nam giới trong xây dựng gia đình hạnh phúc và cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tại buổi Lễ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng bằng khen cho 89 phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực, giai đoạn 2014 -2019./.

Tin, ảnh: Đắc Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực