Tổ chức Cuộc thi sáng tác các ấn phẩm tuyên truyền về biển đảo quê hương

Thứ năm, 19/05/2016 20:01
(ĐCSVN) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc thi sáng tác các ấn phẩm lưu niệm tuyên truyền về biển đảo quê hương với chủ đề “Trường Sa xanh”.

Buổi sinh hoạt văn nghệ của cán bộ, chiến sỹ Trường Sa - Ảnh: Minh Châu

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động tuổi trẻ và nhân dân cả nước tích cực tham gia vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; phát huy tinh thần sáng tạo, thể hiện tình yêu của tuổi trẻ và nhân dân cả nước đối với biển, đảo của Tổ quốc nói chung và cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa nói riêng.

Thông qua Cuộc thi, Trung ương Đoàn sẽ lựa chọn ra các ấn phẩm nghệ thuật đặc sắc, có nội dung sâu sắc, có tính cổ động và tính ứng dụng cao trong thực tế làm sản phẩm tuyên truyền, giới thiệu về biển, đảo quê hương Việt Nam tới đông đảo quần chúng nhân dân và bạn bè thế giới.

Đối tượng dự thi là đoàn viên, thanh niên và các đối tượng khác có khả năng đều có thể tham gia. Sản phẩm dự thi là những vật phẩm lưu niệm mang tính ứng dụng cao trong đời sống theo các hình thức: Biểu trưng, móc đeo chìa khóa, khuy cài áo, ly, cốc, đồng hồ để bàn, mũ bảo hiểm...; các đồ dùng học tập như: hộp bút, thước kẻ, bút viết, cặp sách...; các đồ dùng văn phòng như: chặn giấy, hộp đựng tài liệu, USB, ghim giấy...; các đồ thủ công mỹ nghệ...

Giải thưởng cuộc thi bao gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích (bao gồm cả cá nhân và tập thể) trong đó, phần thưởng cho giải nhất có giá trị 10 triệu đồng, tác giả được mời làm đại biểu tham gia đoàn Hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2017 (nếu là nhóm thì chọn 01 người đại diện).

Tác phẩm dự thi gửi về: Phòng công tác Đoàn phía Nam, Văn phòng Trung ương Đoàn (số 145 Pasteur, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh) từ ngày 01 đến hết ngày 30/10. Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải vào đầu tháng 12/2016, các tác phẩm chất lượng sẽ được tổ chức tuyên truyền, sản xuất, phát hành từ năm 2017.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực