Tổ chức thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 tại Động Thiên Đường khó khả thi

Thứ hai, 17/04/2017 20:54
(ĐCSVN)- Ngày 17/4/2017, tại Hà Nội, Công ty CP truyền thông đa phương tiện Lasta tổ chức họp báo thông tin chính thức Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017.

Họp báo giới thiệu về Cuộc thi 

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới -Miss Grand International là một trong 5 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới hiện nay. Ra đời từ năm 2013 tại Thái Lan, suốt 4 năm qua, Miss Grand International luôn nhận được sự quan tâm đông đảo khán giả toàn cầu, cũng như các đơn vị truyền thông quốc tế.

Với chủ đề “Chấm dứt chiến tranh và bạo lực”,Cuộc thi năm nay có sự tham gia của khoảng 90 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài các phần thi chính như: tài năng, áo tắm, trang phục dân tộc..., thí sinh còn phải tham gia thi thuyết trình và các hoạt động nhân ái như đi thăm, hỗ trợ những em nhỏ là nạn nhân của chiến tranh. Các cô gái sẽ kêu gọi quyên góp từ thiện, tham gia thúc đẩy chiến dịch vì hòa bình.

Cuộc thi năm nay dự kiến tổ chức tại Việt Nam từ ngày 4 đến 25/10 tại Quảng Bình và Phú Quốc.  Dự kiến, tỉnh Quảng Bình là nơi tổ chức phần thi trang phục dân tộc từ ngày 8 đến 13/10. Phần thi áo tắm và chung kết sẽ được tổ chức tại Phú Quốc.

Trước đó, phần thi trang phục dân tộc dự kiến được tổ chức tại động Thiên Đường được mệnh danh là " hoàng cung trong lòng đất" (trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) nhưng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.Theo ông Đặng Đông Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, ngày 14/4/2017, Sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Bình tham mưu về vấn đề tổ chức  phần thi trang phục dân tộc Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017. Theo đó mặc dù tổ chức phần thi trang phục dân tộc Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 trong động Thiên Đường có nhiều sự khác biệt, độc đáo nhưng sẽ có nhiều khó khăn, hạn chế như: số lượng người trực tiếp xem quá ít so với nhu cầu của khách du lịch, công tác đảm bảo cho cuộc thi gặp nhiều khó khăn, trở ngại do điều kiện tổ chức trong hang động, phải di chuyển quãng đường xa và leo núi. Đáng lưu ý, thời điểm thi rơi vào mùa mưa lũ, trong khi đó, khu vực động có đặc điểm lũ lên nhanh, có thể tạo lũ ống hoặc lũ kép. Khi di chuyển từ TP.Đồng Hới lên cũng phải qua nhiều điểm ngập lụt,… Vì thế Sở Du lịch Quảng Bình khẳng định phương án tổ chức tại động Thiên Đường là không đảm bảo an toàn và tính chuyên nghiệp cho cuộc thi. Sở cũng gợi ý phương án hai là tổ chức phần thi trang phục dân tộc Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 tại khu du lịch nghỉ dưỡng Sunspa Resort (TP.Đồng Hới) nhưng cho tới nay Ban tổ chức vẫn chưa quyết định sẽ tổ chức ở đâu.

Trước đó Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho biết: Việc quảng bá, phát triển du lịch đặc biệt là tại các di tích, di sản là điều cần thiết, đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên, quảng bá và phát triển du lịch cần gắn với việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Động Thiên Đường nằm trong vùng lõi của di sản thiên nhiên thế giới nên nếu tổ chức một cuộc thi hoa hậu trong đó thì sẽ ảnh hưởng tới di sản. Có lẽ vì thế cho tới thời điểm này, mặc dù Ban Tổ chức cuộc thi vẫn còn chưa khẳng định chính thức địa điểm tổ chức phần thi trang phục dân tộc Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2017 ở đâu nhưng phương án tổ chức tại động Thiên Đường chắc chắc sẽ khó khả thi./.

Tin, ảnh:K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực