Tọa đàm, trao đổi thông tin tư liệu về hiện vật lịch sử Đảng

Thứ tư, 27/01/2010 15:40

Ngày 26/1, Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình tọa đàm, trao đổi thông tin tư liệu về hiện vật lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam tại Thái Nguyên. Đây là một trong những hoạt động lớn hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2010).

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, nhân chứng lịch sử đã cùng trao đổi những thông tin, tư liệu, hiện vật về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với các mốc quan trọng về quá trình giác ngộ và hoạt động của các đảng viên, cũng như nơi thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh tại xã La Bằng, huyện Đại Từ. Thông qua những tài liệu, hiện vật tìm được, các đại biểu đã khẳng định vai trò của tỉnh Thái Nguyên trong xây dựng căn cứ địa An toàn khu (ATK) để bảo vệ Trung ương Đảng và Bác Hồ trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Việc nghiên cứu, bổ sung, xây dựng hệ thống tư liệu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung và lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nói riêng là việc làm ý nghĩa, cần thiết nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân và đặc biệt là thế hệ trẻ Thái Nguyên.

Việc tổ chức chương trình tọa đàm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm gìn giữ, bảo tồn các tài liệu, hiện vật cách mạng quý để giới thiệu với nhân dân cả nước, du khách quốc tế, từ đó tôn vinh lòng tự hào truyền thống yêu nước của dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng ta và ghi nhớ công ơn vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực