Tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” năm 2018

Thứ bảy, 06/10/2018 16:12
(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 25/6 - 31/8/2018, Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” năm 2018 đã phản ánh chân thực, sinh động các công trình, phần việc và lan tỏa các mô hình hay, cách làm sáng tạo của thanh niên trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018.

Ngày 6/10 tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện” năm 2018.

Theo đánh giá của các thành viên ban giám khảo, qua các tác phẩm, những câu chuyện và hoạt động ý nghĩa của các lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè được khắc họa sinh động và giàu cảm xúc.

Các tác phẩm đoạt giải cao được trưng bày tại lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi 

Ảnh: Minh Châu

Các tác phẩm đã tái hiện những hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ trong khi thực hiện các nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân như giúp dân gặt lúa; tu sửa, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm; tuyên truyền và cùng nhân dân dọn dẹp vệ sinh môi trường; hướng dẫn và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi lành mạnh cho thiếu nhi trong dịp hè; xây dựng, sửa chữa nhà, thay lắp đường điện mới cho các gia đình khó khăn; bê tông hóa đường giao thông nông thôn và giúp đỡ nhân dân phòng, chống, khắc phục hậu quả của mưa lũ… 

Từ các tác phẩm dự thi đã xuất hiện nhiều gương thanh niên tình nguyện với ý chí và nghị lực kiên cường, không ngại khó, ngại khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo từ các cơ sở Đoàn trên cả nước đã được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng từ Fanpage của cuộc thi trên mạng xã hội.

Tiêu biểu như tác phẩm kể về câu chuyện tình nguyện của một thanh niên khuyết tật, là tấm gương về nghị lực sống của nhóm tác giả Phạm Hoàng - Nguyễn Đức Gia Lâm, Trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận; mô hình “Quầy quần áo 0 đồng” của tuổi trẻ Trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng; mô hình nhận làm “Em nuôi của Đoàn” của Thành đoàn Lai Châu…

Với hơn 25.000 lượt yêu thích trang Fanpage, mỗi tác phẩm được đăng tải đã tiếp cận và nhận được tương tác từ hàng triệu người, cho thấy sự quan tâm của xã hội tới cuộc thi nói riêng và những giá trị tốt đẹp mà thanh niên tình nguyện đã đóng góp cho xã hội nói chung.

Tác giả đoạt giải Nhất nhận bằng khen và giải thưởng của Cuộc thi

Ảnh: Minh Châu

Cùng với 10 giải tuần, kết quả chung cuộc, giải Nhất đã được trao cho tác phẩm “Tuổi trẻ Vân Hồ - Tình nguyện, xung kích hướng về cơ sở” của tác giả Nguyễn Mạnh Hải - Bút danh HaiNam Camera, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ngoài ra còn có 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả và nhóm tác giả. Giải phong trào (thuộc về đơn vị có số lượng tác phẩm nhiều nhất) được trao cho Tỉnh đoàn Nghệ An với 337 tác phẩm./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực