TP Hồ Chí Minh có thêm phố đi bộ thứ ba

Thứ ba, 07/07/2020 11:52
(ĐCSVN) - Người dân TP Hồ Chí Minh sắp có thêm phố đi bộ phục vụ cư dân các quận lân cận quận 10. Đây sẽ là phố đi bộ thứ ba của TP Hồ Chí Minh sau phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện.
Người dân TP Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.
(Ảnh minh họa: Chi Mai) 

Chiều ngày 6/7, ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch UBND quận 10, TP Hồ Chí Minh cho biết, đề án thành lập phố đi bộ quận theo mô hình kinh tế đêm đã được UBND thành phố đồng ý.

Theo đó, phố đi bộ dài hơn 100m, từ ngã ba Nguyễn Lâm - Bà Hạt đến Nguyễn Lâm - Nhật Tảo. Do đó, trong thời gian phố đi bộ hoạt động, Tuyến đường Nguyễn Lâm sẽ hạn chế xe ra vào. Thời gian mở cửa từ 18 giờ đến 23 giờ. Dự kiến có 48 gian hàng ẩm thực, đồ lưu niệm cùng với các hoạt động văn hóa, âm nhạc đường phố, trò chơi.... đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm cho người dân.

Cũng theo ông Vũ Anh Khoa, các gian hàng tại phố đi bộ sẽ không kinh doanh đồ uống có cồn để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo sức khỏe cho người dân TP.

Trong tháng 7, quận 10 sẽ xét duyệt, công khai những người được kinh doanh tại phố đi bộ. Những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được ưu tiên kinh doanh ở phố đi bộ tăng thêm thu nhập. Khoảng tháng 9 năm nay, quận sẽ hoàn thành xây dựng phố đi bộ, khu ẩm thực cho người dân./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực