Trao 16 giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2019

Thứ bảy, 21/12/2019 22:37
(ĐCSVN) – Sau 6 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2019” đã lựa chọn được 16 tác phẩm/bộ tác phẩm xuất sắc để trao thưởng.

Ngày 21/12, Tạp chí Heritage thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Arlines) tổ chức Lễ trao giải thưởng cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2019” và khai mạc triển lãm ảnh “Hành trình di sản 2019".

Được tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 8/2019. Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các nhiếp ảnh gia và nhận được hơn 3.000 bức ảnh dự thi. Trong đó, ở hạng mục ảnh bộ có 183 bộ ảnh (với khoảng hơn 2.500 ảnh đơn). Hạng mục ảnh bìa có gần 500 tác phẩm.

Ban giám khảo đã lựa chọn và trao 16 giải thưởng. Ở hạng mục ảnh bộ, giải Đặc biệt được trao cho bộ tác phẩm “The Ethnic Diversity of Northern Vietnam” (tạm dịch: "Sự đa dạng các dân tộc ở miền Bắc Việt Nam") của tác giả Alden Anderson (người Mỹ sống tại Việt Nam). Giải Nhất được trao cho bộ ảnh “Lễ Tẩu Sai của người Dao Sơn Đầu” của tác giả Thành Thế Vinh. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giải đồng hạng cho 5 bộ ảnh xuất sắc khác.


Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải Đặc biệt Hạng mục
Ảnh bìa và Ảnh bộ . (Ảnh: BTC ) 

Ở hạng mục ảnh bìa, giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm “Ngày mới ở hồ Tuyền Lâm” của tác giả Nguyến Tấn Tuấn. Giải Nhất thuộc về tác phẩm “Cầu Long Biên” của tác giả Tuấn Đào. Ngoài ra, 5 giải đồng hạng cũng được trao cho các tác phẩm xuất sắc khác.

Hai giải đồng hạng ở hạng mục ảnh đơn được trao cho tác phẩm “Bé rất thích” của tác giả Đinh Công Tâm và tác phẩm “Ước mơ bay cùng Vietnam Arlines” của tác giả Nguyễn Thanh Tùng. 

Sau lễ trao giải, Ban Tổ chức cũng khai mạc triển lãm “Hành trình di sản 2019”. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 16 tác phẩm và bộ tác phẩm đã đoạt giải thưởng trong cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2019”. Triển lãm cũng giới thiệu tới công chúng các tác phẩm ảnh được các nhiếp ảnh gia sáng tác trong hai chuyến photo tour tại Myanmar vào tháng 4/2019 và Tây Nguyên vào tháng 11/2019. Triển lãm “Hành trình di sản 2019” kéo dài đến hết ngày 22/12 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực