Trao bằng khen cho 18 cá nhân trong Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà lao Hỏa Lò

Thứ ba, 08/08/2017 16:24
(ĐCSVN) – Sáng 8/8, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng các đồng chí ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà lao Hỏa Lò (1930-1954) nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Ban liên lạc.
Các cựu tù chính trị trong Ban liên lạc nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
Ảnh: VH

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chúc mừng các cựu tù chính trị đã nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Cảm phục trước tinh thần anh dũng, kiên trung với Đảng, sự cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc của các cựu tù chính trị, đồng chí Trương Minh Tiến khẳng định, trong thời kỳ thực dân đế quốc bắt giam, các cựu tù chính trị đã thể hiện khí phách của những người chiến sĩ cộng sản tiêu biểu. Đặc biệt từ khi hòa bình lập lại, các đồng chí là những nhân chứng sống, là những tấm gương giáo dục truyền thống đạo lý cho các thế hệ đi sau. Đồng thời, không quản ngại khó khăn, gian khổ tiếp tục giúp đỡ ngành Văn hóa thể thao Hà Nội từng bước quảng bá, tạo lập, phát huy giá trị các nhà tù thực dân đế quốc nói chung và di tích nhà lao Hỏa Lò nói riêng. 

Năm 1991, được phép của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội, Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò Hà Nội (1930-1954) được thành lập. Hội viên tham gia Ban liên lạc cựu tù chính trị Hỏa Lò, sau khi được tự do, tiếp tục hoạt động cách mạng và trở thành những chiến sĩ Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam; dân quân du kích; chiến sĩ dân, chính, Đảng – kháng chiến thuộc thành phố Hà Nội.

Trong suốt quá trình thành lập và phát triển, Ban liên lạc đã đóng góp tích cực với nhiều hoạt động nhằm xây dựng và phát huy giá trị Di tích lịch sử Nhà lao Hỏa Lò như: Góp phần quá trình đặt tên, xây dựng nội dung trưng bày thường xuyên tại Di tích lịch sử nhà lao Hỏa Lò; góp ý nội dung biên soạn cuốn sách “Lịch sử đấu tranh của các chiến sĩ yêu nước và cách mạng Nhà lao Hỏa Lò 1899-1954”...

Năm 2011, tập thể chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò Hà Nội (1930 – 1954) đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” vì những thành tích xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Thời gian qua, Ban liên lạc đã phối hợp cùng Ban Quản lý Di tích nhà lao Hỏa Lò đã là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm đến các cựu tù chính trị Hỏa Lò có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ những Hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm nghĩa tình này càng khẳng định tình yêu thương ấm áp của những đồng đội năm xưa.

Động viên kịp thời và ghi nhận những thành tích kết quả đã đạt được của Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò (1930-1954), Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trao tặng bằng khen cho 18 cá nhân trong Ban liên lạc. Việc ghi nhận có ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đối với các cá nhân có công với nước, có tinh thần trong việc gìn giữ và phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực