Trao giải báo chí trong lĩnh vực chống thực phẩm bẩn

Thứ sáu, 20/05/2016 20:41
(ĐCSVN) - Ngày 20/5, tại Hà Nội, Ban điều phối Chiến dịch Chống thực phẩm bẩn - Diễn đàn Nhà báo trẻ tổ chức Lễ trao giải Vành Khuyên Xanh lần thứ 2, cho những tác phẩm báo chí tiêu biểu trong đấu tranh chống thực phẩm bẩn, sản phẩm bẩn và tôn vinh thực phẩm sạch.

Giải Nhất Vành Khuyên Xanh tháng 5 thuộc về tác giả Vân Anh và nhóm phóng viên, biên tập viên kênh VTC14. Ảnh: TH

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho những tác phẩm bình chọn trong tháng 5, gồm giải Nhất (trị giải 5 triệu đồng) cho phóng sự “Nuôi lợn bằng thảo dược” của tác giả Vân Anh và nhóm phóng viên, biên tập viên Kênh VTC14- Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; giải Nhì (trị giá 3 triệu đồng) cho tác phẩm “Chặn thực phẩm bẩn từ gốc” của tác giả Trần Ngọc Lâm, Báo Tiền Phong. Tác phẩm “Ai đứng sau nhóm người mua cá chết?” của tác giả Văn Thanh, Báo Giao thông đạt giải Ba. Giải biếm họa duy nhất với phần thưởng 3 triệu đồng thuộc về biếm họa “Cá chết” của họa sĩ Cận.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhất Vành Khuyên tháng 4 cho tác giả Nguyễn Vân Tùng (Nhật Thanh), báo Pháp luật Việt Nam với bài viết “Có một “cơ chế ngầm” tác động vào lời nói của Đại biểu Quốc hội”.

Toàn bộ số tiền trao giải thưởng đều trích từ Quỹ Vành Khuyên, do các thành viên Diễn đàn Nhà báo trẻ và nhóm Chống thực phẩm bẩn tự nguyện đóng góp.

Nhân Lễ trao giải, Ban điều phối Chiến dịch đã công bố chuyển hướng của chiến dịch từ “Chống Thực phẩm bẩn” sang “Xanh & Sạch” với chuỗi các hoạt động hỗ trợ thực phẩm sạch: Chiến dịch truyền thông cho nhãn hiệu “Xanh & Sạch” của Diễn đàn Nhà báo trẻ với 6 đặc tính của sản phẩm (gồm tính an toàn, tính trách nhiệm, tính cộng đồng, tính nghĩa vụ, tính minh bạch và tính bền vững); tư vấn thực hiện, thí điểm cung cấp miễn phí và quảng bá giúp các nhà cung ứng sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn “Xanh & Sạch” trên quy mô toàn quốc thông qua ứng dụng trên điện thoại di động. Ứng dụng này cũng cho phép giới truyền thông và người tiêu dùng giám sát sản phẩm “Xanh & Sạch” trong suốt quá trình sử dụng./.

Trịnh Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực