Trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9

Thứ năm, 24/09/2020 17:46
(ĐCSVN) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" và Cuộc thi clip giới thiệu Du lịch Việt Nam chủ đề "Vietnam NOW" đã góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh và video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam.

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 9 và Lễ trao giải Cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam.

Sau 6 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 “Explore Vietnam - Khám phá Việt Nam" đã nhận 15.610 ảnh dự thi của 1.118 tác giả từ 63 tỉnh thành, trong đó có 14 tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Các tác phẩm dự thi đã mô tả bức tranh Du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng với nhiều góc cạnh và mảng màu sống động xoay quanh các chủ đề như ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội… Hội đồng Giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức trao giải Nhất Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 9

Sau nhiều vòng lựa chọn công tâm, Ban Giám khảo đã quyết định trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 02 giải phụ gồm 01 ảnh có số lượng Like (thích) nhiều nhất và 01 ảnh có số lượng Share (chia sẻ) nhiều nhất thông qua bình chọn trên facebook của Tạp chí Du lịch. Đồng thời, Ban Giám khảo chọn ra 181 tác phẩm đẹp trong đó có 13 tác phẩm đoạt giải để trưng bày triển lãm. Triển lãm Cuộc thi ảnh diễn ra từ 24 – 30/9 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam (Ba Đình, Hà Nội).

Bên cạnh cuộc thi ảnh, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức cuộc thi clip với chủ đề “Vietnam NOW” từ ngày 15/5 – 15/6/2020. Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam được tổ chức hướng tới tất cả các đối tượng công dân Việt Nam, quốc tế trên 18 tuổi đã đi du lịch Việt Nam với mục đích huy động những tác phẩm độc đáo, những góc máy mới lạ dưới góc nhìn của người du lịch chưa được khai phá. Chỉ trong thời gian 1 tháng, Ban Tổ chức đã nhận được 59 tác phẩm dự thi của 28 tác giả trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
 Công chúng tham quan triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 9

Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, mỗi tác phẩm tham dự là những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn, chứa đựng tính nghệ thuật truyền cảm hứng cao, dẫn dắt người xem trải nghiệm qua dòng chảy không gian, thời gian từ vùng non cao với ruộng bậc thang Mù Cang Chải; qua quần thể hang động trong di sản thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, đến thành phố Hồ Chí Minh với nhịp sống sôi động; hay những trầm mặc, lắng đọng của cố đô Huế và phố cổ Hội An,… tất cả đều được các tác giả thể hiện xuất sắc dưới con mắt của những người trải nghiệm du lịch.

Sau quá trình đánh giá khách quan, nghiêm túc, Ban Tổ chức đã chọn được 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và sử dụng làm tư liệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và sản phẩm du lịch Việt Nam ra thị trường quốc tế trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức trao giải Đặc biệt cuộc thi clip với chủ đề “VietnamNOW” 

Phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải thưởng 2 cuộc thi, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Hai cuộc thi đã đóng góp hiệu quả cho công tác tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh và video phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá Du lịch Việt Nam. Các cuộc thi cũng khuyến khích công chúng tham gia sáng tác, công bố các hình ảnh, clip về du lịch; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9

Giải Nhất: “Thuyền hoa” (Trần Minh Lương)

Giải Nhì:

1. “Trong sương" (Nguyễn Quang)

2. “Sương sớm” (Lê Nguyên Huy)

 Giải Ba:

1. “Đón nắng” (Đỗ Thu Quyên)

2. “Vũ công trên biển” (Nguyễn Tiến Trình)

3. “Thân thiện” (Tôn Thất Tuấn Ninh)

Giải Khuyến khích:

1. “Bà Nà Hills – Đà Nẵng” (Huỳnh Văn Truyền)

2. “Tàu qua hầm Lệ Sơn” (Trần Bảo Hòa)

3. “Hòa vào thiên nhiên” (Nguyễn Tiến Dũng)

4. “Vũ điệu đêm trăng” (Nguyễn Quang)

5. “Bánh mì Sài Gòn” (Từ Thế Duy)

02 giải phụ thông qua bình chọn trên facebook của Tạp chí Du lịch:

1. Ảnh có số lượng Like nhiều nhất: "Vũ điệu ngàn xưa" (Phan Minh Thọ)

2. Ảnh có số lượng Share nhiều nhất: "Gia đình nài voi Y Vinh" (Dương Hoài An)

Cuộc thi clip với chủ đề “VietnamNOW”:

Giải Đặc biệt: "Quảng Bình- Hè này phải đi" (Lê Tuyết)

Giải Nhất: "The beauty of Nature, Culture and Humans" (Vũ Hương Giang)

Giải Nhì:

1. "Đà Lạt nhìn từ trên cao" (Nguyễn Đặng Việt Cường)

2. "Hoi An – the ancient city of Vietnam" (Masashi Matsubuchi)

Giải Ba:

1. "A day in Saigon" (Anh Thư),

2. "Lung linh vạn ô màu – Mùa nước đổ Tây Bắc" (Ngô Tuấn Trung)

3."Tỏa sáng bản sắc Việt" (Nguyễn Thị Thùy Dung)

Giải Khuyến khích

1. " On the road Vietnam" (Marleen Bruwer)

2. "Tà Xùa" (Maki Higa)

3." Inspiring Travelers" (Colin Weiss)

4. "Around Vietnam" (Nguyễn Thanh Toàn)

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực