Trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016”

Thứ sáu, 21/10/2016 21:49
(ĐCSVN) – Chiều 21/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016”. Giải Nhất Cuộc thi đã được trao cho thí sinh Vương Bạch Liên, phóng viên báo Vietnam News với hai tác phẩm dự thi: “Nụ cười ở Trạm Tấu” và “Một ngày với người H’mông ở Mèo Vạc”.

Ông Eric Normand Thibeault , Giám đốc Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của tổ chức Quốc tế Pháp ngữ
phát biểu tại buổi Lễ (Ảnh: PV)

 

Tham dự Lễ trao giải có: bà Nguyễn Thúy Anh - Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Chủ tịch phân ban Việt Nam trong Liên minh Nghị viện Pháp ngữ; ông Nguyễn Thiệp, Đại diện Quốc gia nước CHXHCN Việt Nam bên cạnh Tổ chức Pháp ngữ; ông Eric Normand Thibeault, Giám đốc Văn phòng khu vực châu Á – Thái Bình Dương của tổ chức Quốc tế Pháp ngữ...

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, bà Nguyễn Thu Hà - Tổng biên tập Báo Le Courrier du Vietnam cho biết: Với chủ đề  “Sức mạnh của ngôn từ”, Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016” được tổ chức với mục đích khuyến khích các bạn trẻ vận dụng sự đa dạng và phong phú của tiếng Pháp để viết về Việt Nam; thông qua các bài viết giới thiệu đến độc giả Pháp ngữ hoặc bày tỏ cảm xúc và góc nhìn của mình về đất nước, cảnh quan, văn hóa và con người Việt Nam.

Sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 60 tác phẩm dự thi của các tác giả đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có sự tham gia đông đảo của sinh viên các trường đại học Pháp ngữ. Theo đó, 20 tác phẩm cao điểm nhất đã được lựa chọn vào vòng Chung khảo. Các tác phẩm này đã được đăng trên báo điện tử để đón nhận sự bình chọn của độc giả. Ban biên tập Le Courrier du Vietnam cũng đã quyết định đăng lần lượt các tác phẩm này trên tờ Báo tuần bắt đầu từ số 42 ra ngày 14-20/10/2016.   

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất gồm 1 máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng và 1 năm đọc báo Le Courrier du Vietnam miễn phí cho thí sinh Vương Bạch Liên, phóng viên báo Vietnam News với hai tác phẩm dự thi “Nụ cười ở Trạm Tấu” và “Một ngày với người H’mông ở Mèo Vạc”. Ban Tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 1 giải “Tác phẩm dự thi được nhiều độc giả yêu thích nhất” và 1 giải “Thí sinh ấn tượng”.

Ngoài những thí sinh đạt giải, các thí sinh tham dự buổi Lễ trao giải cũng được nhận những phần quà hấp dẫn do báo Le Courrier du Vietnam trao tặng. 


Ông Eric Normand Thibeault trao giải Nhất  Cuộc thi cho phóng viên Vương Bạch Liên (Ảnh: PV).

Cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ - Việt Nam 2016” là Cuộc thi báo chí Pháp ngữ đầu tiên tại Việt Nam do báo Le Courrier du Vietnam - tờ báo bằng tiếng Pháp duy nhất tại Việt Nam thuộc Thông tấn xã Việt Nam tổ chức, với sự bảo trợ của Văn phòng khu vực châu Á – Thái Bình Dương,Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Bộ Ngoại giao Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Cơ quan đại học Pháp ngữ (AUF), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Hà Nội.

Cuộc thi cũng nhận được sự trợ giúp và ủng hộ của Nhóm các sứ quán và phái đoàn quốc tế có sử dụng tiếng Pháp tại Việt Nam (GADIF), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO)./.


Khánh Lan - Hải Hả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực