Trao giải Cuộc thi “Rewrite the Stars - Viết lại cái kết cho một cuốn sách”

Thứ sáu, 19/04/2019 12:22
(ĐCSVN) – 5 tác phẩm xuất sắc được trao giải tại đêm chung kết cuộc thi “Rewrite the Stars - Viết lại cái kết cho một cuốn sách” đều có những sắc màu riêng, mang lại nhiều cảm xúc, ấn tượng với khán giả, đưa ra những góc nhìn mới cho các tác phẩm văn học.
Tối 18/4, Câu lạc bộ Bạn yêu sách Học viện Ngoại giao tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Rewrite the Stars - Viết lại cái kết cho một cuốn sách”. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc 2019, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Thư viện Học viện Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Nguyễn Bích Nga chia sẻ, hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4) và Ngày Sách Việt Nam (21/4), Thư viện Học viện Ngoại giao tổ chức Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc 2019 với chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Hội chợ sách và Cuộc thi “Rewrite the Stars - Viết lại cái kết cho một cuốn sách”. Qua đó, các sinh viên có cơ hội đưa ra những góc nhìn mới, viết lại những đoạn kết cho các tác phẩm văn học; tham khảo sách với nhiều chủ đề đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và mua sách với mức giá ưu đãi.

Ban Giám khảo chụp ảnh với các thí sinh có bài thi xuất sắc. (Ảnh: KL)

Trải qua hai vòng thi kéo dài từ 12/3 đến 9/4, cuộc thi thu hút gần 50 thí sinh gửi bài dự thi. Ban tổ chức đã chọn được 5 bài thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Ban tổ chức hy vọng, cuộc thi cũng như Tuần lễ Sách và Văn hóa đọc 2019 sẽ mang đến cho bạn đọc một sân chơi bổ ích, giúp nâng cao nguồn tri thức, lan tỏa văn hóa đọc đến với cộng đồng, đặc biệt là với giới trẻ.

5 tác phẩm xuất sắc được chọn vào chung kết bao gồm: "Thú tội - Minato Kanae" (Lê Tuấn Anh, Học viện Ngoại giao); "Thời xa vắng - Lê Lựu" (Giang Tống, Đại học Giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội); "Đồi gió hú - Emily Bronte" (Lê Hồng Ngọc, Học viện Ngoại giao); "Gatsby vĩ đại - F. Scott Fitzgerald" (Vũ Thị Thanh Phương, Học viện Ngoại giao); "Cô Pearl - Guy de Maupassant" (Hồ Thu Thuỷ, Học viện Ngoại giao).

Tại đêm chung kết cuộc thi, 5 tác giả của 5 bài dự thi xuất sắc nhất đã giao lưu, chia sẻ bài thi của mình với Ban giám khảo. Các bài dự thi đoạt giải đều có những sắc màu riêng, mang lại nhiều cảm xúc, ấn tượng với khán giả.

Khép lại đêm chung kết, Giải Nhất của cuộc thi thuộc về tác phẩm "Gatsby vĩ đại - F. Scott Fitzgerald" của tác giả Vũ Thị Thanh Phương, sinh viên Học viện Ngoại giao./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực