Tri ân bằng cả trái tim

Thứ ba, 16/07/2019 12:20
(ĐCSVN) - Đến thăm Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công tỉnh Quảng Bình đúng vào dịp diễn ra các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ, đi đâu chúng tôi cũng thấy tràn ngập tiếng nói cười của thương, bệnh binh và người có công cùng sự chăm sóc tận tình của đội ngũ cán bộ, nhân viên, y, bác sỹ Trung tâm.
Thương, bệnh binh và người có công được chăm sóc sức khỏe tại
Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công tỉnh Quảng Bình. Ảnh: NT


Ông Hồ Trọng, thương binh hạng 4/4, ở xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa chia sẻ: “Đây là lần thứ 5 tôi đến Trung tâm điều dưỡng. Ở đây, chúng tôi được cán bộ, y, bác sỹ tận tình chăm sóc không khác gì người thân của mình”.

Đó không chỉ là cảm nhận của ông Trọng mà là cảm nhận chung của gần 120 thương, bệnh binh, người có công đang điều dưỡng đợt này tại Trung tâm. Bởi đến đây, các thương, bệnh binh và người có công không chỉ được chăm sóc về sức khỏe mà còn được quan tâm về mặt tinh thần như: Đi thăm quan các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; vui chơi thể thao, văn nghệ và điều quan trọng hơn được gặp gỡ đồng đội để ôn lại những kỷ niệm chiến trường.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2008, với nhiệm vụ điều dưỡng, chăm sóc luân phiên các thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Thời gian mỗi đợt điều dưỡng 6 ngày. Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, ngoài việc đảm bảo đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn theo quy định, chúng tôi thường xuyên nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và thể chất cho các đối tượng, bảo đảm cho các thương, bệnh binh và người có công những ngày đến với Trung tâm có cuộc sống vui khỏe nhất.

Được biết, từ 40 giường ban đầu, đến nay Trung tâm đã nâng lên quy mô 120 giường. Ngoài việc chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho các thương, bệnh binh, nhân viên y tế tại Trung tâm đã thực hiện các bài tập nâng cao sức khỏe, kết hợp với các máy móc thiết bị vật lý trị liệu phục hồi chức năng hiện đại như: Ghế massage toàn thân, máy massage chân, máy rung chân, giường massage kích thích phức hợp cá nhân, xe đạp tập thể lực, dụng cụ tập thể dục ngoài trời, bể tắm sục khí massage bằng hệ thống nước đẩy hai chiều, phòng xông đá muối Himalaya… 

Chị Nguyễn Thị Trà Giang, nhân viên điều dưỡng tại Trung tâm chia sẻ: Phần lớn những người đến điều dưỡng tại Trung tâm đều đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, trong cơ thể mang nhiều vết thương của chiến tranh để lại. Vì vậy, ngoài công tác đón tiếp, chăm sóc, phục vụ với thái độ niềm nở, ân cần, chu đáo, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng thực đơn với nhiều món ăn phong phú, đa dạng, phù hợp với khẩu vị vùng miền nhưng vẫn bảo đảm chất lượng, số lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Trung tâm còn tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để các thương, bệnh binh rèn luyện sức khỏe, tạo không khí vui tươi, gần gũi giữa đối tượng người có công về điều dưỡng với cán bộ, nhân viên trung tâm.

Bằng cả tấm lòng, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công tỉnh Quảng Bình luôn nêu cao trách nhiệm trong việc chăm sóc, điều dưỡng các thương, bệnh binh và người có công để phần nào xoa dịu nỗi đau trong họ. Mặc dù vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng với tinh thần tri ân bằng cả trái tim nên những năm qua, Trung tâm luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, vinh dự 5 năm liên tục (2014-2018) được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”…/.

Phùng Ngọc Thăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực