Tri ân nhà báo - liệt sĩ, thương binh

Thứ năm, 20/07/2017 15:02
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), ngày 20/7, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tọa đàm Tri ân nhà báo - liệt sĩ, thương binh.


Đồng chí Hồ Quang Lợi phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: HL

Tọa đàm là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt của Hội Nhà báo Việt Nam nhằm tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc, góp phần đền ơn đáp nghĩa đối với những người làm báo đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong các cuộc kháng chiến giữ nước của nhân dân ta, hàng ngàn nhà báo đã ra trận trong tư thế người lính thực thụ nơi chiến trường. Nhiều người trong số họ đã anh dũng hi sinh, nhiều người trở về cuộc sống đời thường với thương tật suốt đời...

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, cả nước có gần 600 nhà báo đã anh dũng hi sinh trên các chiến trường. Có người đã được đón về yên nghỉ ở quê hương; có người vẫn còn nằm lại trên những vùng đất chiến trường ác liệt ở Trị Thiên, Khu 5, Nam Trung bộ, Tây Nguyên, đặc khu Sài Gòn – Gia Định, miền Đông Nam bộ, hay vùng Cửu Long mênh mông sông nước.


Tặng quà một số thân nhân nhà báo liệt sĩ, thương binh có mặt tại tọa đàm. Ảnh: HL

Bằng tất cả tấm lòng với những người đã khuất, các cấp, các ngành, các Hội nhà báo, cơ quan báo chí... các gia đình đã tích cực tìm kiếm và tôn vinh các nhà báo liệt sĩ, góp phần làm vơi đi nỗi đau mất mát của gia đình, người thân, đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp. Tuy nhiên, do nhiều hoàn cảnh hi sinh khác nhau, nhiều người vẫn chưa tìm được hài cốt hoặc phần mộ, dù chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm... Nhiều thân nhân nhà báo – liệt sĩ, nhiều thương binh – nhà báo có cuộc sống khó khăn, thậm chí có hoàn cảnh hết sức khó khăn cần được giúp đỡ, chia sẻ, cảm thông.

“Cuộc Tọa đàm “Tri ân nhà báo - liệt sĩ, thương binh” vừa thể hiện lòng biết ơn của giới báo chí, của Hội Nhà báo Việt Nam đối với các nhà báo liệt sĩ, thương binh; vừa góp phần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao hơn nữa nhận thức cho các nhà báo – nhất là nhà báo trẻ - về những tấm gương hi sinh và đóng góp vô giá của các nhà báo liệt sĩ, thương binh đối với báo chí cách mạng Việt Nam, đối với đất nước, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới” - đồng chí Hồ Quang Lợi khẳng định.

Tại cuộc Tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất giải pháp tiếp tục tôn vinh công lao, tiếp tục viết về gương các nhà báo – liệt sĩ và duy trì hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội Nhà báo Việt Nam đối với các nhà báo – liệt sĩ, nhà báo - thương binh trong thời gian tới. Đồng thời, Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ, thăm hỏi, tặng quà đại diện một số thân nhân nhà báo - liệt sĩ và nhà báo – thương binh có mặt tại buổi tọa đàm./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực