Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ ba, 20/08/2019 22:46
(ĐCSVN) – Triển lãm “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” là hoạt động văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh, di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của Người.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư từ ngày 30/8 đến ngày 3/9/2019.

Sự kiện có sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố gắn với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác như: Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương cùng các đơn vị liên quan.

Bác Hồ cùng các cháu thiếu nhi Làng Sen, Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. (Ảnh: BTC)

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có khu trưng bày chung “Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh - Nguồn sáng dẫn đường”. Phần này do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam thực hiện, sẽ trưng bày toàn văn 10 trang bản chụp từ di chúc gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tài liệu, hiện vật, hình ảnh quan trọng liên quan. Thông qua trưng bày khẳng định, qua 50 năm thực hiện di nguyện của Người, đất nước đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó ngành văn hóa thực hiện theo di chúc và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hướng tới xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Tại khu vực trưng bày chung cũng giới thiệu những bức tranh cổ động tuyên truyền “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một văn kiện có giá trị lịch sử mà còn có ý nghĩa thời đại sâu sắc, là di sản thiêng liêng và quý báu của dân tộc Việt Nam. Trải qua 50 năm, bản Di chúc đã trở thành nguồn cổ vũ to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiến lên giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng Tổ quốc, thống nhất đất nước và đưa nước nhà vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Bác bắt đầu viết bản Di chúc vào ngày 10/5/1965. Lần cuối cùng Bác viết và chỉnh sửa vào ngày 10/5/1969. Hiếm có tác phẩm nào Bác dành nhiều thời gian, tâm trí suy ngẫm thận trọng đến từng câu chữ để viết như bản Di chúc này. Với những ngôn từ bình dị mà súc tích Bác viết, chúng ta đều cảm nhận được tình cảm gần gũi, yêu thương của Người và thấy mình phải có trách nhiệm cao hơn, quyết tâm hơn để thực hiện bản Di chúc thiêng liêng.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực