Triển lãm ảnh “Con đường khát vọng”

Thứ bảy, 22/10/2016 21:24
(ĐCSVN) - Nhằm thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương với các nạn nhân chất độc da cam cũng như đối với môi trường sống của đất nước, từ ngày 22 - 25/10, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Triển lãm ảnh “Con đường khát vọng” vì nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin.

 

Cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: HM)

Triển lãm được tổ chức với mong muốn tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong Khối các cơ quan Trung ương nói riêng và toàn xã hội nói chung đối với việc khắc phục hậu quả thảm họa da cam và những nỗ lực của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trong việc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Hoạt động này cũng nhằm chia sẻ ý chí, nghị lực của các nạn nhân chất độc da cam trong quá trình tìm lại công lý, khẳng định cuộc đấu tranh là chính nghĩa; đồng thời, thể hiện được khát vọng sống, cống hiến của nạn nhân da cam với mong muốn hướng tới một tương lai xanh, đẩy lùi và ngăn chặn những cuộc chiến tranh hóa học trong tương lai.

Triển lãm trưng bày gần 100 bức ảnh do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cung cấp, được chia làm 4 chủ đề: Hành trình đi tìm công lý; Sự tha thứ; Hoa xương rồng; Mặt trời khát vọng. Mỗi chủ đề thể hiện một hành trình đấu tranh đầy gian nan vì nạn nhân chất độc da cam, là một cuộc chiến không tiếng súng đầy cam go, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và cần sự chung tay chia sẻ của cả cộng đồng. Qua đó, nói lên nghị lực sống của con người Việt Nam vươn lên trong khó khăn với niềm khao khát được sống, được cống hiến cho đời.

Các đại biểu trao đổi tại tọa đàm. (Ảnh: HM)

Tại Lễ khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức đã trao quà cho đại diện 20 nạn nhân da cam/dioxin.

Trong khuôn khổ triển lãm, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức tọa đàm chủ đề “Hành trình đi tìm công lý”. Tại tọa đàm, các đại biểu đã cùng trao đổi về hậu quả hết sức nặng nề của cuộc chiến tranh hóa học đối với môi trường và con người Việt Nam; hành trình đi tìm công lý gian nan của các nạn nhân chất độc da cam/dioxin... Các đại biểu cũng đã đề xuất những chính sách giúp đỡ, hỗ trợ đối với nạn nhân chất độc da cam để họ được hòa nhập với cộng đồng, được thực hiện những ước mơ và khát vọng sống.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cũng tổ chức Chương trình ca nhạc “Vòng tay yêu thương” gây quỹ ủng hộ cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực