Triển lãm ảnh "Di sản Huế dưới góc nhìn của các nghệ sĩ trẻ"

Thứ tư, 07/06/2017 18:48
Ngày 7/6, tại thành phố Huế đã diễn ra Triển lãm ảnh "Di sản Huế dưới góc nhìn của các nghệ sĩ trẻ". Triển lãm do Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế (1982-2017).

 Khách tham quan Triển lãm . Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

 

Triển lãm trưng bày 34 tác phẩm, giới thiệu vẻ đẹp của di sản Huế, dưới những góc nhìn độc đáo, nhằm tôn vinh giá trị của các di sản ở tầm quốc gia và quốc tế. Đặc biệt là các dấu ấn về Huế, một điểm đến với 5 di sản được UNESCO công nhận là di sản thế giới (Hệ thống di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế).

Các tác phẩm thu hút đông đảo người xem như Ngọ Môn, cảnh Đại Nội về đêm, Phong cảnh Đại Nội - Huế nhìn từ trên cao (ảnh chụp từ khinh khí cầu), chùa Thiên Mụ; lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định của các tác giả Trần Như Đăng Tuyên, Trần Hoàng Hải, Phạm Minh Đức, Lê Hồng Thủy, Nguyễn Phúc Bảo Minh... thu hút đông đảo người xem. 

Tiến sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, nằm trong lòng của "một kiệt tác về thơ kiến trúc đô thị Huế", phần lớn các di tích Huế đều là những kiến trúc nghệ thuật, được bố trí hài hòa với thiên nhiên trong những không gian rộng lớn. Đây là vẻ đẹp, cũng như nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nghệ sĩ. Triển lãm mang lại những góc nhìn mới lạ, độc đáo, góp phần quảng bá thiên nhiên, con người xứ Huế đến với du khách và bạn bè gần xa.../. 


Quốc Việt/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực