Triển lãm ảnh “Hugo Chavez và Việt Nam”

Thứ hai, 05/03/2018 16:12
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 5 năm ngày mất của Tư lệnh Hugo Chávez Frías (5/3/2013 - 5/3/2018), ngày 5/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán nước Cộng hòa Bolivaria Venezuelatại Việt Nam phối hợp Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Hugo Chavez và Việt Nam”.
Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui phát biểu khai mạc Triển lãm
(Ảnh: PV)

Tham dự Triển lãm có: đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và đông đảo các Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Bolivaria Venezuela tại Việt Nam Jorge Rondon Uzcategui cho biết, Triển lãm ảnh lần này được tổ chức ngoài mục đích tưởng nhớ tới vị lãnh đạo vĩ đại của nhân dân Venezuela Tư lệnh Hugo Chávez Frías, còn là sự công nhận về tình yêu và ngưỡng mộ của Tư lệnh Chavez đối với những người anh hùng của Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại Tướng Võ Nguyễn Giáp. Trong suốt cuộc đời sự nghiệp của Tư lệnh Hugo Chávez Frías, ông đã luôn nỗ lực làm sâu sắc các mối quan hệ anh em và tăng cường tình đoàn kết và hợp tác với Việt Nam.

Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui nhấn mạnh: “Tư lệnh Hugo Chávez Frías,người được biết đến như một Nhà lãnh đạo của thế kỷ XXI ở Châu Mỹ Latinh và Caribe. Di sản của ông tiếp tục vượt ra ngoài biên giới và ngự trị trong trái tim của chúng ta, bất chấp những nỗ lực của chủ nghĩa đế quốc và cánh hữu quốc tế bôi nhọ hình ảnh và sự nghiệp của ông, tấn công cuộc Cách mạng Bolivaria qua một cuộc chiến kinh tế và chính trị chưa từng có. Tổng thống Hugo Chávez sẽ luôn được nhớ đến bởi các cuộc đấu tranh cho công lý, tự do và phẩm giá của nhân dân”.

Tại Triển lãm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Venezuela Lê Duy Truyền đánh giá: “Những bức ảnh được trưng bày tại đây làm chúng ta nhớ về một vị lãnh tụ cách mạng mà cuộc đời, tuy ngắn ngủi, của ông đã để lại cho nhân dân Venezuela anh em một di sản, một sự nghiệp vẻ vang; để lại cho nhân dân tiến bộ trên thế giới, trong đó có nhân dân Việt Nam, những tình cảm nhớ thương sâu sắc. Những bức ảnh hôm nay cũng tái hiện cho chúng ta một số hoạt động về quan hệ hữu nghị, đoàn kết anh em và hợp tác giữa nhân dân và lãnh đạo hai nước”.

Đại sứ Jorge Rondon Uzcategui giới thiệu về các bức tranh cho khách mời (Ảnh: PV)

Phó Chủ tịch Lê Duy Truyền cho biết: Sinh thời, Tổng thống Hugo Chávez đã dành những tình cảm đặc biệt thân tình cho nhân dân và đất nước Việt Nam. Ông đã góp phần to lớn trong việc củng cố và tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân hai nước. Từ sự tương đồng về đường lối chính trị, tình đoàn kết mà hai dân tộc đã dành cho nhau trong quá khứ, nhân dân Việt Nam luôn theo dõi với mối quan tâm sâu sắc tới tình hình Venezuela và luôn khẳng định sự ủng hộ nhất quán đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân Venezuela theo con đường đã lựa chọn.

Khẳng định Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Venezuela luôn bên cạnh nhân dân Venezuela và nguyện làm hết sức mình góp phần củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước, Phó Chủ tịch Lê Duy Truyền mong muốn, sự ổn định và phát triển sẽ sớm được lập lại tại Venezuela; một cuộc cách mạng, một sự nghiệp vì ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, vì hòa bình và tiến bộ xã hội, nhất định sẽ thắng lợi và trường tồn./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực