Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Thứ sáu, 21/07/2017 20:59
(ĐCSVN) - Chiều 21/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

 

Cắt băng khai mạc triển lãm

Tham dự khai mạc triển lãm có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo nhân dân thành phố Huế.

 

Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày tại triển lãm được tập hợp từ nguồn tư liệu do các nhà nghiên cứu, học giả trong và ngoài nước công bố. Ngoài ra, tại triển lãm, Ban Tổ chức còn trưng bày một số hình ảnh các bộ tem về bộ đội hải quân, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phong cảnh Vịnh Hạ Long… 

Các tư liệu cho thấy nhà nước Việt Nam đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền Quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam. Đó là một quá trình liên tục và lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước, đặc biệt là những tư liệu, bản đồ được soạn vẽ, xuất bản từ thế kỷ XVI đến nay ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Triển lãm nhằm giới thiệu những hình ảnh, tư liệu, bản đồ và hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các sử liệu được công bố. 

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 24/7/2017. Sau khi kết thúc triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tặng toàn bộ bản đồ và tư liệu cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để tổ chức trưng bày, giới thiệu rộng rãi với nhân dân trong tỉnh.

*Trước đó, trong sáng cùng ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo cho đội ngũ cán bộ, công chức, giảng viên, phóng viên, tuyên truyền viên trên địa bàn tỉnh./.

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực